Cẩm Vân trao tặng chi phí phẫu thuật 200 triệu đồng cho quỹ Thiện Nhân và những người bạn

Thiếu Anh/VOV.VN | 20/01/2021, 18:03

Tối 19/1, ca sĩ Cẩm Vân đã thay mặt Ban tổ chức chuỗi chương trình Lam Phương “Trăm nhớ ngàn thương” trao tặng chi phí 5 ca phẫu thuật tương đương 200 triệu đồng cho đại diện của quỹ “Thiện Nhân và những người bạn”.

"LIVE from the Souls" là dự án chuỗi chương trình nghệ thuật khởi nguồn từ Liveshow “Ước nguyện Phù sa” của ca sĩ Lê Việt Anh tháng 9/2019, tiếp đó là chuỗi các chương trình nhạc Lam Phương “Trăm nhớ ngàn thương” – Vạn Show. Vừa qua, chuỗi đêm nhạc Lam Phương “Trăm nhớ ngàn thương” đã mang tới cho khán giả những đêm nhạc trữ tình tuyệt hay của người nhạc sĩ tài hoa.

Không chỉ truyền tải những thông điệp ý nghĩa qua âm nhạc, chương trình còn lan toả những nghĩa cử cao đẹp khi tài trợ chi phí 5 ca mổ tương đương 200 triệu đồng cho các em nhỏ không may mắn thuộc chương trình "Thiện Nhân và những người bạn".

Ngay cả khi những thời điểm dịch bệnh Covid-19 kéo dài, âm nhạc và tình yêu thương dành cho hơn 1.700 em nhỏ không may mắn của chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” chưa bao giờ ngưng lan toả. Hàng chuỗi các livestream miễn phí được thay thế để thực hiện tiếp mong muốn đưa âm nhạc trở thành cầu nối cho những người dõi theo, ủng hộ, góp sức... "Giọt sương thu", “Hà Nội tháng 8 mùa thương”, “Ru Tình”, “Trời biếc thu sang”…

Những buổi diễn nghệ thuật – với sự quy tụ của những nghệ sĩ tên tuổi – sẽ không chỉ gói gọn trong khán phòng, trong việc trình diễn tác phẩm. Thông qua hạ tầng mạng, mục tiêu của LIVE from the Souls mang đến những thông điệp ý nghĩa về tình yêu, và gắn kết những tâm hồn đẹp dù ở những nơi xa xôi nhất. Các buổi diễn đầu tiên của "LIVE from the Souls" đã thu hút hàng nghìn khán giả trên các hạ tầng mạng xã hội; tiếp thêm niềm tin cho những người làm chương trình, rằng không khoảng cách nào là quan trọng khi những tâm hồn tìm thấy sự đồng điệu.

Tâm hồn người nghệ sĩ, những tình nguyện viên, tâm hồn khán giả, tâm hồn của những bạn nhỏ đang kiên cường vượt qua nỗi đau, và tâm hồn của những con người luôn biết yêu thương đồng loại – được kết nối trong những buổi diễn thường kỳ - làm nên những điều cao cả.

Ngoài kia, còn rất nhiều thiên thần bé nhỏ đang âm thầm chịu đựng gánh nặng cả về thể chất lẫn tinh thần. Nhưng ngoài kia, chúng tôi tin rằng vẫn còn những tấm lòng cao cả sẵn sàng chia sẻ gánh nặng với các em. Hành trình của chương trình “Thiện nhân và những người bạn” đã và sẽ được duy trì bằng những tấm lòng như thế.

Hành trình "Thiện Nhân và những người bạn” bắt đầu từ năm 2006, khi một đứa trẻ bị bỏ lại trong vườn và đã bị thú ăn mất một chân và cơ quan sinh dục. Nhà báo Trần Mai Anh nhận nuôi bé Thiện Nhân và tiếp đó là một hành trình dài, gần như vô tận, để chạy chữa cho đứa trẻ. Trong hành trình ấy, những bậc cha mẹ tuyệt vọng bắt đầu tìm đến và gõ cửa nhà chị Mai Anh: con họ mang những khuyết tật không thể tưởng tượng nổi; và họ mang những nỗi đau tinh thần không biết chia sẻ cùng ai. Họ nghe rằng, chị đã tìm được cách phẫu thuật cho Thiện Nhân.

Chương trình “Thiện Nhân và những người bạn” ra đời. Trong hơn 10 năm qua, chương trình đã phẫu thuật cho 497 bệnh nhi chịu khuyết tật cơ quan sinh dục. Nhiều điều kỳ diệu đã được tạo ra, nhờ vào tấm lòng của cộng đồng. Có những chàng trai đã lấy vợ, sinh con. Hay có những đứa trẻ đơn giản là đã được đến trường. Hàng nghìn bệnh nhi khác đã được thăm khám,... Chương trình đến nay vẫn là quỹ duy nhất trên thế giới tập trung phẫu thuật cho khuyết tật cơ quan sinh dục. Các bác sĩ của Quỹ đến từ khắp nơi trên thế giới, hội chẩn từ khắp nơi trên thế giới, Italia, Mỹ, Nga.

“Cho đến khi những đứa trẻ kém may mắn giống Thiện Nhân xuất hiện, tôi còn chưa bao giờ biết rằng khiếm khuyết ấy phổ biến đến thế. Chưa từng có ai, kể cả trên thế giới, coi đó là một vấn đề và muốn giải quyết một cách tập trung. Nhưng tôi vẫn tin mình sẽ làm được, thay đổi số phận nhiều đứa trẻ, vì tôi không chỉ có một mình” – nhà báo Trần Mai Anh chia sẻ về chương trình./.

Bài liên quan
Cẩm Vân nhớ lần đầu chung sân khấu, được nhạc sĩ Trịnh Công Sơn nhắc lời bài hát
Hình ảnh nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đứng một bên nhắc lời cho Cẩm Vân hát vẫn đọng lại trong tâm trí mãi sau này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho các công trình trọng điểm
Thủ tướng nhấn mạnh, khối lượng công việc triển khai năm 2024 là rất lớn, đòi hỏi các các bộ, ngành, địa phương cần tích cực, quyết liệt hơn nữa, tập trung tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc.
Mới nhất