Cái giá đắt mà ‘người thứ 3’ phải trả khi giành được kẻ không thuộc về mình

10/01/2022, 21:00

Tình yêu không sai, nhưng yêu sai người, sai cách thì không bao giờ đúng. Tình yêu chỉ có giá trị khi khiến người ta sống tốt và ý nghĩa hơn.

Vài năm trở lại đây, những câu chuyện “người thứ 3”, “em gái trà xanh”, “Tuesday” xuất hiện ngày một nhiều gây nên không ít tranh cãi. Tuy nhiên, mặc cho những chỉ trích, “gạch đá”, hiện tượng “người thứ 3” không những suy giảm mà còn xuất hiện nhiều đến chóng mặt. 

Rất nhiều cuộc tình tan vỡ vì người thứ ba được chia sẻ thường xuyên trên mạng xã hội khiến dân tình căm phẫn thay cho người bị phản bội. Nhiều người cho rằng thật bất công khi chứng kiến “tiểu tam” trở thành kẻ chiến thắng. Thế nhưng, có lẽ ít ai nhận ra - ngay cả người lựa chọn trở thành kẻ thứ 3 ấy, rằng cái giá phải trả cho việc làm người đến sau tuy có thể chưa rõ ràng, nhưng chắc chắn là có.   

Cái giá đắt mà ‘người thứ 3’ phải trả khi giành được kẻ không thuộc về mình - 1

(Ảnh minh họa)

Giành về thứ không đáng 

Kẻ phản bội thì đâu còn là đàn ông tử tế. Một người đàn ông tử tế thì sẽ không phản bội, lừa dối. Phản bội không chỉ là hành động của người thiếu trách nhiệm, mà còn là không có đạo đức và nhân phẩm. Với một kẻ như thế, nếu giành được từ người phụ nữ khác, "người thứ 3" còn có gì để tự đắc? 

Hơn nữa, cuộc đời này có nhân quả, những gì bản thân làm đều sẽ phải nhận lấy hậu quả. Và chẳng ai có thể biết chắc rằng một người đàn ông từng có thể bỏ rơi người yêu để đến với một cô gái khác sẽ không tiếp tục “cắm sừng” bạn gái mới.

Đánh mất phẩm giá

Cái giá đắt mà ‘người thứ 3’ phải trả khi giành được kẻ không thuộc về mình - 2

(Ảnh minh họa)

"Người thứ 3" có thể tự đắc nói rằng, bản thân giành được người yêu của kẻ khác, vẫn sống hạnh phúc và tự tại, nhưng liệu có được người khác tôn trọng hay không? Hay đến cả việc bị người khác xem thường, bản thân cũng không xem là điều quan trọng? Việc giành được người yêu từ tay kẻ khác có thể được coi là thắng lợi về mặt con người, nhưng chắc chắn với xã hội, “người thứ 3” không bao giờ được coi trọng. 

Sự tôn trọng sẽ không bao giờ đến với “kẻ thứ 3”, cái mà họ nhận được có chăng sẽ chỉ là sự tẩy chay của tất cả mọi người...

Mặc cảm tội lỗi

Không ít "người thứ 3" nhân danh tình yêu để thanh minh cho việc chen chân vào gia đình của người khác. Họ cho rằng tình yêu không có lỗi, và đó là chuyện không thể tránh được.

Nhưng những người đã trưởng thành sao lại có thể sống thiếu trách nhiệm với bản thân và người khác như thế? Yêu một người không nên yêu là tự làm khổ mình, tổn thương người phụ nữ khác chính là tội lỗi. Chắc chắn, với một người hiểu chuyện, tận trong thâm tâm họ sẽ không thể dứt được mặc cảm tội lỗi mà mình đã gây ra cho người khác. Tòa án lương tâm chính là thứ dày vò con người ta dai dẳng nhất.

Cái giá đắt mà ‘người thứ 3’ phải trả khi giành được kẻ không thuộc về mình - 3

(Ảnh minh họa)

Nếu là một người con gái xinh đẹp, tài năng, cớ sao không đi tìm kiếm, lựa chọn cho mình một người đàn ông hoàn hảo phù hợp vẫn còn độc thân, đường đường chính chính mà yêu nhau? Sao lại thích lén lút vụng trộm để rồi khi bị phát hiện ra cũng chả được ai cảm thông, thương hại?

Nếu có thể chọn lựa, tuyệt đối đừng bao giờ lao vào con đường làm “người thứ 3” trong một mối quan hệ, bởi rằng “người thứ 3” sẽ chẳng bao giờ được hạnh phúc dù với cách này hay cách khác. Hãy dừng lại, tìm một người chưa thuộc về ai, nếu như thực sự muốn có được hạnh phúc của riêng mình.

Bài liên quan
Trương Ngọc Ánh lên tiếng trước tin đồn có người thứ 3 xen vào chuyện tình cảm
Trên trang cá nhân của mình, Trương Ngọc Ánh vừa đăng bài đính chính chuyện tan vỡ với Anh Dũng là vì người em thân thiết là Đào Lan Phương - con dâu tỷ phú Hoàng Kiều.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất