Cách ‘tạo’ ra nhiều thời gian hơn trong một ngày để sớm thành công

29/09/2022, 20:25

Sự khác biệt ở người thành công không phải quỹ thời gian mà cách họ sử dụng thời gian.

Mọi người đều có 24 giờ trong một ngày. 24 giờ để thực hiện những việc giống nhau như ngủ, ăn, làm việc, giao tiếp... Vậy tại sao một số người lại đạt được nhiều thành tựu hơn những người khác? Tất cả đều phụ thuộc vào năng suất. 

Làm thế nào chúng ta có thể sử dụng thời gian một cách hiệu quả nhất? Hãy ngừng ước rằng bạn có nhiều giờ hơn trong ngày, mà thay vào đó hãy biến nó trở nên hữu ích. Thực hiện theo các thủ thuật đơn giản sau có thể giúp bạn tận dụng tối đa 24 giờ tiếp theo của mình.

Dậy sớm

Điều này nghe có vẻ khó thực hiện, nhưng làm như vậy sẽ giúp bạn có thêm thời gian để hoàn thành các nhiệm vụ và hoạt động quan trọng.

Cách ‘tạo’ ra nhiều thời gian hơn trong một ngày để sớm thành công - 1

Dậy sớm là một trong những bước đầu tiên giúp tận dụng hiệu quả 24 giờ trong ngày. (Ảnh: Pinterest)

Hãy thức dậy với đủ thời gian để lập kế hoạch cho ngày của bạn và chuẩn bị cho điều đó. Hãy thử thức dậy sớm hơn so với ngày bình thường của bạn, bạn sẽ nhận ra mình có nhiều thời gian hơn. Ngoài ra, buổi sáng còn được cho là khoảng thời gian có thể giúp bạn làm việc hiệu quả và tập trung nhất trong ngày.

Đừng đa nhiệm

Chỉ tập trung vào một nhiệm vụ tại một thời điểm và thực hiện nó với toàn bộ sự tập trung. Điều này tạo ra ít căng thẳng hơn và sẽ cho phép đạt được kết quả tốt hơn.

Không có gì tệ hơn việc thực hiện cùng lúc nhiều dự án và rồi tạo ra một kết quả tồi tệ. Thay vào đó, hãy tập trung vào một nhiệm vụ và hoàn thành tốt nó.

Mỗi sáng, hãy lập danh sách những việc bạn cần làm trong ngày và đánh số thứ tự từ 1 - 10 dựa trên mức độ ưu tiên và thời gian để xử lí. Sau đó, bắt đầu với nhiệm vụ khó nhất và tốn thời gian nhất trong danh sách của bạn và bắt đầu thực hiện từ đó, hoàn thành từng việc trước khi bắt đầu nhiệm vụ tiếp theo.

Ngắt kết nối với thiết bị điện tử 

Cách ‘tạo’ ra nhiều thời gian hơn trong một ngày để sớm thành công - 2

Ngừng tập trung quá nhiều vào các thiết bị điện tử. (Ảnh: Pinterest)

Các nghiên cứu chỉ ra rằng một người trung bình dành 8,5 giờ cho các thiết bị điện tử mỗi ngày, phần lớn trong số đó là với điện thoại di động của họ. Bây giờ, hãy tưởng tượng bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn bao nhiêu nếu bạn chỉ sử dụng một trong những giờ đó theo cách khác - chạy bộ, tập luyện, viết, đọc, học, nấu ăn hoặc gặp gỡ bạn bè. Bạn sẽ nhận được nhiều hơn từ thời gian của bạn.

Hãy theo dõi lượng thời gian bạn dành cho các thiết bị điện tử mỗi ngày và đặt giới hạn. Bên cạnh việc lãng phí thời gian, việc tiếp xúc liên tục với các thiết bị điện tử dẫn đến giấc ngủ kém và tất cả chúng ta đều biết rằng mệt mỏi sẽ khiến chúng ta chẳng đi đến đâu.

Nhìn thấy mục tiêu mỗi ngày

Viết các mục tiêu của bạn trên một mảnh giấy và dán lên gương trong phòng tắm, đọc hai lần một ngày cho đến khi nó được hoàn thành. Sau đó dán chúng lên gương phòng ngủ của bạn.

Nhìn thấy mục tiêu của bạn mỗi ngày một cách trực quan sẽ không cho phép bạn quên đi những gì bạn đang cố gắng để đạt được. Nhìn vào mục tiêu của bạn mỗi ngày sẽ tạo động lực cho 24 giờ của bạn hiệu quả hơn.

Làm điều gì đó khiến bạn hạnh phúc

Cách ‘tạo’ ra nhiều thời gian hơn trong một ngày để sớm thành công - 3

Đừng quên dành thời gian cho những hoạt động yêu thích. (Ảnh: Pinterest)

Bạn thích tập thể dục, đọc sách, hay nghe nhạc…, đừng ngại thêm những hoạt động nhỏ này vào thói quen hàng ngày của mình. Kết hợp với việc thức dậy sớm hơn, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn để thực hiện các hoạt động mà bạn thực sự yêu thích.

Cuộc sống là quá ngắn để không tận hưởng mỗi ngày. Kết hợp hoạt động khiến bạn vui vẻ nên là một phần trong lịch trình 24 giờ của bạn. Một tinh thần thoải mái và tươi vui chắc chắn sẽ giúp bộ não hoạt động tốt hơn. 

Đi ngủ sớm

Nếu bạn có sở thích xem tivi đến nửa đêm, bạn nên thay đổi thói quen và bắt đầu nghỉ ngơi đủ 8 tiếng mỗi đêm. Muốn tận dụng tối đa 24 giờ, bạn nên bắt đầu nghỉ ngơi sớm vào ban đêm để có năng lượng thích hợp, giải quyết tất cả các nhiệm vụ của ngày tiếp theo.

Đừng bao biện

Để thành công, không bao giờ nên xuất hiện những lời bao biện. Đây là điều quan trọng nhất để tự nhủ với chính mình. Không bao giờ là “quá muộn”, “quá lạnh”, “quá tối” hoặc “quá sớm”. 

Thời gian không phải là thứ mà một người có được ít hơn hay nhiều hơn - nó là thứ mà tất cả chúng ta đều có khả năng tạo ra. Và khi bạn nói rằng bạn không có thời gian, thì điều đó sẽ trở thành sự thật. Vì vậy, thay vì tìm kiếm thêm thời gian thì hãy bắt đầu tạo ra nó. 

Bài liên quan
"Vaccine phòng dại thế hệ mới an toàn và hiệu quả gấp 10 lần vaccine cũ"
Theo chuyên gia, vaccine này an toàn cho mọi đối tượng với hiệu quả phòng dại cao gấp 10 lần so với vaccine cũ. Không chỉ những người bị chó, mèo cắn, mèo cào mà những người bình thường cũng có thể tiêm dự phòng vaccine này giống như những vaccine phòng bệnh khác trong chương trình tiêm chủng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất