Cách nói chuyện ấn tượng với chàng trong buổi hẹn hò đầu tiên

Phương Anh/VOV.VN Theo ReGain | 28/10/2021, 06:00

Chuẩn bị sẵn sàng cho một buổi hẹn hò có thể khiến bạn lo lắng, đặc biệt nếu đó là với một người khiến bạn say mê. Dù bằng cách nào, thì việc có sẵn một số câu hỏi trước buổi hẹn là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho những cuộc trò chuyện chất lượng.

Chuẩn bị sẵn sàng cho một buổi hẹn hò có thể khiến bạn lo lắng, đặc biệt nếu đó là với một người khiến bạn say mê. Có thể, đó là buổi hẹn hò đầu tiên, và bạn chưa hiểu rõ về nhau, nhưng bạn biết rằng họ khá dễ mến và bạn quan tâm tới họ. Hoặc trong nhiều trường hợp, bạn đã có một vài cuộc hẹn hò và cần đặt ra những câu hỏi để xem liệu mối liên hệ này có đáng để tiếp tục hay không. Dù bằng cách nào, thì việc có sẵn một số câu hỏi trước buổi hẹn là một cách tuyệt vời để chuẩn bị cho những cuộc trò chuyện chất lượng.

Câu hỏi cho buổi hẹn hò đầu tiên

Nếu đây là buổi hẹn hò đầu tiên, bạn có thể muốn bắt đầu bằng một câu hỏi thân thiện. Bạn muốn tìm hiểu những điều cơ bản về người này, nhưng bạn không muốn chia sẻ thông tin có thể ảnh hưởng đến sự an toàn của bạn hoặc hỏi điều gì đó quá riêng tư trong vài phút đầu tiên gặp nhau.

Bạn có thể bắt đầu bằng một câu hỏi mở và đơn giản, chẳng hạn như:

•Nơi bạn đã lớn lên là ở đâu?

•Thức ăn yêu thích của bạn là gì?

• Bạn làm gì để có được niềm vui?

• Bạn coi điều gì là một phần thú vị trong công việc của bạn?

Tại thời điểm này, bạn có thể muốn thay đổi tâm trạng một chút với một số câu hỏi độc đáo. Bạn có thể đưa ra một số câu hỏi thú vị như:

• Ngày tốt nhất hoặc đáng nhớ nhất trong cuộc đời của bạn cho đến nay là gì?

• Kỉ niệm đáng nhớ nhất thời học sinh của bạn là gì?

• Một điều mà bạn đã quá sợ hãi để thử là gì?

Những câu hỏi bao hàm nội dung nghiêm túc

Giả sử hai bạn đã quen nhau được khá lâu, bạn cảm thấy đã đến lúc mình cần tìm hiểu nhiều hơn về nhau và hình dung được mục tiêu của đối phương trong mối quan hệ. Điều đó không có nghĩa là bạn muốn lao ngay vào mọi thứ, mà chỉ đơn thuần là không muốn lãng phí thời gian của nhau. Khi bạn đã sẵn sàng, đây là một số câu hỏi bạn có thể hỏi:

• Hình ảnh của bạn về một gia đình lý tưởng là gì?

• Bạn thân với ai trong gia đình?

• Lớn lên với anh chị em của bạn như thế nào?

• Suy nghĩ của bạn về hôn nhân là gì?

Đảm bảo trả lời những câu hỏi nghiêm túc phù hợp với mức độ thoải mái của bạn và của họ. Khi đến thời điểm thích hợp, đừng ngần ngại chia tay nó bằng một số câu hỏi nhẹ nhàng để giữ cho mọi thứ trở nên bình thường và vui vẻ.

Các câu hỏi để “thêm gia vị” cho cuộc nói chuyện

Tùy thuộc vào kết nối của hai bạn, bạn có thể muốn hỏi một số câu hỏi tán tỉnh hoặc mang một chút hơi hướng gợi cảm. Tán tỉnh không nhất thiết phải có ý nghĩa về mặt thể xác hoặc liên quan đến thể xác, nhưng chúng có thể xảy ra nếu đó là nơi cả hai đều hướng tới trong buổi hẹn.

Một số câu hỏi tán tỉnh bạn có thể hỏi là:

• Bạn đã có nụ hôn đẹp nhất khi nào và ở đâu?

• Làm thế nào mà bạn vẫn còn độc thân?

• Sở thích “trên giường” của bạn là gì?

Bạn cũng có thể đặt những câu hỏi "sự thật hay thử thách” để vừa vui đùa vừa hiểu được nhiều hơn về đối phương. Chỉ hỏi những câu hỏi mà bạn cảm thấy phù hợp với sự kết nối giữa hai người. Trao đổi về tình dục không phải là một điều gì đáng xấu hổ, thực chất, những cuộc nói chuyện về chủ đề này là vô cùng quan trọng. Từ đó, bạn mới có thể tận hưởng được một cuộc tình trọn vẹn. Những câu hỏi này nên xảy ra vào thời điểm hợp lý và dựa trên sự tôn trọng.

Không chỉ đặt câu hỏi, hãy lắng nghe

Một cuộc nói chuyện thành công không chỉ là đặt ra những câu hỏi đúng. Một yếu tố quan trọng để giữ vững vị trí trong cuộc trò chuyện của bạn là khả năng lắng nghe của bạn. Bạn không muốn họ cảm thấy bạn lơ đễnh khi họ đặt câu hỏi hay phải lặp lại câu hỏi đó vì bạn không lắng nghe. Tất nhiên, điều này đôi khi sẽ xảy ra nếu bạn không thể nghe thấy những gì họ nói, nhưng nhìn chung, việc lắng nghe là rất quan trọng. Mặc dù một số người quên, nhưng trên thực tế, lắng nghe là một trong những kỹ năng trò chuyện quyết định một mối quan hệ có lâu dài được hay không và đó chắc chắn là một phần tạo nên một buổi hẹn hò thành công./.

Bài liên quan
Thủ tướng trả lời nhiều câu hỏi khó của thanh niên về chuyển đổi số
Với ý nghĩa đặc biệt quan trọng và cấp bách của năm 2024 là "Phát huy vai trò xung kích của thanh niên trong công cuộc chuyển đổi số quốc gia", tại phiên đối thoại, các đoàn viên thanh niên đã đặt nhiều câu hỏi đến các bộ ngành, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ xoay quanh chủ đề này.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất