Cách ly “phòng nào ở phòng đó” đối với 142 người về từ Canada

Thanh Hà/VOV.VN | 07/05/2021, 10:41

Khoảng 2h sáng nay, đoàn xe của Trung đoàn 59 đã đón 142 công dân, bao gồm người già, người lao động, du học sinh, người đi thăm thân ở Canada từ sân bay Nội Bài về nơi cách ly.

Sáng 7/5, Thượng tá Đặng Xuân Trình, Trung đoàn trưởng Trung đoàn 59, Sư đoàn 301, Bộ Tư lệnh Thủ đô cho biết, đơn vị vừa hoàn thành việc tiếp nhận đoàn công dân Việt Nam ở Canada về nước để thực hiện quy định cách ly y tế bắt buộc.

Khoảng 2h sáng cùng ngày, đoàn xe của Trung đoàn đã đón toàn bộ 142 công dân, bao gồm người già, người lao động, du học sinh, người đi thăm thân ở Canada từ sân bay Nội Bài về đơn vị.

Trong gần 3 giờ, cán bộ Trung đoàn đã hoàn thành các thủ tục tiếp nhận và quản lý 142 công dân. Trong sáng nay, toàn bộ số công dân này sẽ được Trung tâm Y tế huyện Chương Mỹ tiến hành lấy mẫu làm xét nghiệm, dự kiến sẽ có kết quả vào ngày mai (8/5).

Thượng tá Đặng Xuân Trình cũng cho biết, theo quy định mới, những người này sẽ thực hiện cách ly trong 21 ngày. Do dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, nên Trung đoàn yêu cầu các công dân tuân thủ đúng quy định “phòng nào ở phòng đó, tầng nào ở tầng đó”.

Đảm bảo quyền bầu cử

Trao đổi thêm về công tác tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026, Thượng tá Trình cho biết, sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử bằng cách cán bộ Trung đoàn sẽ mặc quần áo bảo hộ trực tiếp tới tuyên truyền để bà con nắm được quyền công dân của mình. 

Đơn vị sẽ phối hợp và thông báo với địa phương, báo cáo với cấp trên, chuẩn bị hòm phiếu cơ động như một điểm bỏ phiếu trong đơn vị. Lực lượng tiếp xúc trực tiếp công dân sẽ mang hòm phiếu vào khu cách ly để bà con thực hiện nhiệm vụ bầu cử, thực hiện quyền công dân. 

“Do đoàn công dân ở nhiều địa phương khác nhau nên khi cách ly tại đơn vị sẽ chỉ tham gia bầu cử Quốc hội, không tham gia bầu HĐND các cấp vì họ không phải công dân địa phương”, Thượng tá Trình cho biết thêm. 

Cùng với việc triển khai phương án trên, Trung đoàn vẫn tiếp tục duy trì tuyên truyền qua hệ thống truyền thanh nội bộ hằng ngày 2 lần vào buổi sáng-tối, kết hợp với tiếp sóng các chương trình phát thanh của Đài Tiếng nói Việt Nam về bầu cử./.

Bài liên quan
Đại sứ Việt Nam tại Israel: Toàn bộ công dân Việt Nam vẫn an toàn
Toàn bộ người Việt Nam tại Israel vẫn an toàn và Đại sứ quán đang tích cực triển khai công tác bảo hộ công dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất