'Cách ly' người trên xe cứu thương 16 tiếng ở BV Bảo Sơn: Bộ Y tế vào cuộc

Phạm Quý | 01/12/2021, 14:01

Ngày 1/12, Bộ Y tế ra văn bản yêu cầu Sở Y tế TP Hà Nội xác minh thông tin "cách ly" người bệnh COVID-19 suốt 16 tiếng trên xe cứu thương.

Trong văn bản gửi Sở Y tế TP Hà Nội, Cục Quản lý khám, chữa bệnh cho biết, ngày 29/11, đơn vị nhận được phản ánh trên mạng xã hội về việc một người đến xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn II, nhận kết quả nghi nhiễm và chờ kết quả xét nghiệm PCR.

Bệnh viện Đa khoa Bảo Sơn II yêu cầu người bệnh ở lại chờ kết quả nhưng không bố trí phòng cách ly theo quy định.

Sau khi xem xét nội dung, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế TP Hà Nội khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin trên. Sở Y tế cần kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm COVID-19 theo quy định và xử phạt nghiêm với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Cục cũng yêu cầu Sở Y tế tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định. Sở phải có báo cáo gửi về Cục Quản lý Khám, chữa bệnh trước ngày 2/12 để tổng hợp, báo cáo Lãnh đạo Bộ.

Phạm Quý

Bài liên quan
Giá nhà Hà Nội 59 triệu đồng/m2, chuyên gia tư vấn cách mua hợp túi tiền
Giá nhà Hà Nội ngày càng đắt đỏ, vì thế theo chuyên gia của Savills, người có nhu cầu mua nhà ở thực nên chọn khu vực ngoại ô hoặc các tỉnh lân cận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất