Cách bảo quản cà chua mấy tháng trời vẫn ngon

20/01/2021, 06:35

Cà chua là loại quả khá nhanh hỏng nhưng vẫn có cách bảo quản cà chua cực lâu, hãy tham khảo mẹo vặt giúp để mấy tháng trời vẫn thơm ngon.

Với các bà nội trợ, cà chua là loại thực phẩm thiết yếu luôn luôn phải có vì nó được sử dụng trong rất nhiều món ăn. Tuy nhiên trong năm, có những lúc cà chua được bán với giá rẻ như cho, có lúc lại đắt như vàng nhưng kém ngon. Thế nên khi loại quả này vào mùa, nhiều chị em cứ ước giá có thể trữ thật nhiều để dùng dần.

Ngoài chuyện giá cả, các mẹo vặt bảo quản cà chua lâu cũng giúp “cứu” nhiều bà nội trợ bận rộn những lúc cần đến nó mà không kịp đi chợ.

Cách bảo quản cà chua thật lâu

Với ngăn đá tủ lạnh, không khó để làm điều đó. Thế nhưng bảo quản cách nào để cà chua vẫn thơm ngon thật lâu và không tốn diện tích (bạn còn rất nhiều thứ thực phẩm cần bảo quản chứ đâu phải mỗi cà chua) thì bạn phải có mẹo.

Cách bảo quản cà chua mấy tháng trời vẫn ngon - 1

Bạn có biết cách bảo quản cà chua để có thể sử dụng trong vài tháng? Hãy tham khảo mẹo vặt dưới đây nhé.

Bạn đừng đặt cả túi cà chua vào ngăn đá hay tủ đông vì quá tốn chỗ. Mặt khác, quả cà chua bị đóng đá sau khi rã đông sẽ nhũn, nứt vỡ, trông rất là mất thẩm mỹ, gây cảm giác ngần ngại khi sử dụng.

Để giải quyết 2 vấn đề trên, bạn cần áp dụng mẹo vặt sơ chế cà chua trước khi trữ đông, cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch cà chua, khía hình chữ thập trên vỏ ở phần đỉnh quả (đối xứng với phần cuống), sau đó chần qua nước sôi để bóc vỏ nhanh mà không lạm vào phần thịt.
  • Khía cà chua theo chiều dọc để loại bỏ hạt, sau đó cắt miếng và cho vào máy xay nhuyễn, thêm chút muối.
  • Cho cà chua xay nhuyễn vào nồi, đun sôi rồi giảm lửa cho nước bốc hơi dần, thỉnh thoảng khuấy nhẹ để chống cháy.
  • Khi hỗn hợp trong nồi trở nên sền sệt, bạn tắt bếp, chờ nuội rồi cho vào khuôn làm đá (loại viên lớn). Sau khoảng 10-12 giờ, bạn lấy những viên đá cà chua này ra, cho vào túi đựng thực phẩm rồi cất trong ngăn đá tủ lạnh để dùng dần.
  • Bạn có thể bảo quản những viên đá cà chua này trong vòng 3-4 tháng. Tuy nhiên, hương vị và hàm lượng dinh dưỡng được duy trì tốt hơn trong 2 tháng đầu, do đó bạn nên sử dụng hết trong thời gian này.
Cách bảo quản cà chua mấy tháng trời vẫn ngon - 2

Cách bảo quản cà chua bằng cách tạo viên đá sẽ giúp bà nội trợ chủ động trong việc nấu nướng. Đây là mẹo vặt đang được nhiều phụ nữ áp dụng.

Và cuối cùng, bạn hãy cân nhắc về số lượng cà chua trữ đông nhé, không nên tích nhiều quá, vừa tốn chỗ trong tủ lạnh, tốn tiền điện, vừa giảm chất lượng, trong khi cà chua không phải loại quả hiếm hay quá đắt tiền.

Bài liên quan
Lưu ý hành khách bảo quản hành lý xách tay trên máy bay
Mặc dù có nhiều khuyến cáo từ các hãng hàng không nhưng tình trạng khách đi máy bay bị trộm tài sản trong hành lý xách tay vẫn đang diễn ra.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất