Các xạ thủ tại AARM-30 góp phần tô thắm truyền thống của QĐND Việt Nam

Trọng Phú/VOV.VN | 06/01/2023, 18:45

Ngày 6/1, Bộ Quốc phòng đã tổ chức lễ Tuyên dương thành tích của các xạ thủ Việt Nam khi tham dự Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 tại Hà Nội.

Chiều 6/1, tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức lễ Tuyên dương thành tích huấn luyện viên, vận động viên, lực lượng tham gia Giải Bắn súng quân dụng Lục quân các nước ASEAN lần thứ 30 (AARM-30), Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX và các giải quốc tế năm 2022. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi lễ.

Giải Bắn súng quân dụng AARM-30 diễn ra tại Trung tâm Huấn luyện quân sự Quốc gia 4 từ ngày 4 đến 12/11/2022 với sự tham dự của 10 đoàn bắn súng quân dụng Lục quân các nước trong khối ASEAN. Đây là sự kiện chính trị, là nhiệm vụ đối ngoại quân sự có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với Quân đội nhân dân (QĐND) Việt Nam trong năm 2022.

Sau thời gian thi đấu tranh tài, kết hợp với chuỗi sự kiện Hội nghị Tư lệnh Lục quân các nước ASEAN lần thứ 23 (ACAMM-23) và Hội nghị thường niên Hạ sĩ quan Lục quân các nước ASEAN lần thứ 10 (ASMAM-10), giải đã thành công tốt đẹp, đoàn QĐND Việt Nam giành vị trí thứ nhất, vượt chỉ tiêu đề ra.

Mặc dù công tác chuẩn bị cho giải đấu diễn ra trong điều kiện còn nhiều khó khăn, song với tinh thần quyết tâm cao, các lực lượng đã chủ động hiệp đồng, triển khai đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng hiệu quả.

Kết quả chung cuộc, đoàn bắn súng quân dụng QĐND Việt Nam đã đạt nhiều thành tích xuất sắc, có nhiều nội dung vượt trội so với trước đây, vượt qua các đối thủ mạnh như: Indonesia, Thái Lan và xếp thứ nhất toàn đoàn với 17 huy chương vàng, 15 huy chương bạc, 10 huy chương đồng.

Bên cạnh việc hoàn thành các nội dung thi đấu bắn súng, lễ thượng cờ, khai mạc, bế mạc, giao lưu bắn súng, trồng cây lưu niệm, tham quan văn hóa, giao lưu văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao cũng được tổ chức tốt, phù hợp với quy mô của giải mang tầm quốc tế; kết hợp với các hoạt động đối ngoại, thông tin truyền thông giúp bạn bè các nước hiểu thêm về truyền thống văn hóa, hình ảnh đất nước, con người và QĐND Việt Nam, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc với quan khách và bạn bè các nước.

Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ IX diễn ra từ ngày 9 đến 21/12/2022, với sự tham gia của 65 tỉnh, thành, ngành, thi đấu tranh tài 43 môn. Đoàn thể thao QĐND Việt Nam mặc dù chỉ tham gia 28 môn nhưng vẫn giữ vững vị trí thứ 3 toàn đoàn, nhiều môn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, phá 22 kỷ lục, xác lập 5 kỷ lục, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tiếp tục khẳng định vị thế của thể thao Quân đội.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Tổng Tham mưu trưởng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định, trong bối cảnh thế giới có nhiều diễn biến phức tạp, việc Bộ Quốc phòng Việt Nam đăng cai tổ chức thành công Giải bắn súng quân dụng AARM-30, Hội nghị ACAMM-23 và Hội nghị ASMAM-10 góp phần thể hiện rõ hơn vai trò của QĐND Việt Nam trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc và trong quan hệ quốc tế. góp phần nâng cao tinh thần đoàn kết hữu nghị, thúc đẩy mạnh mẽ hợp tác quốc tế song phương và đa phương, tăng cường lòng tin chiến lược, giữ vững hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, đồng thời nâng cao vị thế, uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.

“Với các thành tích xuất sắc đã đạt được, các huấn luyện viên, vận động viên của đoàn thể thao Quân đội đã góp phần tô thắm truyền thống quyết chiến, quyết thắng của QĐND Việt Nam anh hùng, tôn vinh hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân và bạn bè quốc tế.” – Thượng tướng Nguyễn Tân Cương khẳng định.

Tại lễ tuyên dương, Ban tổ chức đã công bố các quyết định khen thưởng của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng và trao tặng bằng khen cho các tập thể, cá nhân của đoàn thể thao Quân đội có thành tích thi đấu xuất sắc trong năm 2022./.

Bài liên quan
Hội nghị ADMM Hẹp: Hợp tác quốc phòng ASEAN vì hòa bình, an ninh và tự cường
Hội nghị ADMM Hẹp là cơ hội tốt để trao đổi thẳng thắn về những vấn đề đặt ra, trong đó chú trọng đến duy trì sự đoàn kết và thống nhất của ASEAN.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất