Các nhà nghiên cứu: Gần 6% người dân Anh có thể đã nhiễm Covid-19

Đinh Văn Tài | 17/08/2020, 10:03

VOVLIVE - Theo số liệu của các nhà nghiên cứu Anh, gần 6% người dân Anh có thể đã nhiễm Covid-19 trong thời điểm cao điểm của dịch bệnh.

tai-xuong(2).jpg
Học sinh nhận kết quẩ điểm thi A-Level tại trường The Crossley Heath Grammar School tại Anh ngày 13/8/2020. Ảnh: Reuters

Gần 6% người dân Anh có thể đã nhiễm Covid – 19 trong thời điểm cao điểm của dịch bệnh, đó là số liệu của các nhà nghiên cứu về tỷ lệ nhiễm bệnh cho biết hôm thứ Năm, số liệu này nhiều hơn hàng triệu người có kết quả xét nghiệm dương tính với dịch bệnh này.

Cụ thể, theo số liệu hiện tại, có tổng cộng 313.798 người dương tính với Covid – 19 tại Britain (Anh, Scotland và Wales), trong đó có 270.971 dương tính tại Anh, chiếm 0.5% dân số Anh.

Tuy nhiên, một nghiên cứu đã kiểm tra hơn 100.000 người trên toàn nước Anh về kháng thể đối với virus corona. Kết quả cho thấy gần 6% số người có kháng thể, tương đương với khoảng 3.4 triệu người trước đó đã nhiễm covid – 19 vào cuối tháng 6.

Kết quả trên cũng tương đồng với kết quả các cuộc khảo sát khác như cuộc điều tra do Văn phòng thống kê quốc gia thực hiện. Kết quả cuộc điều tra này cho thấy mức độ lây nhiễm covid – 19 trong cộng đồng trong đại dịch cao hơn so với các số liệu thống kê thử nghiệm hàng ngày.

Các nhân viên y tế có thể đã nhiễm bệnh trước đó. Tỷ lệ nhiễm bệnh cao nhất là ở London, nơi mà có tới 13% dân số xuất hiện kháng thể.

Thủ tướng Anh Boris Johnson đã ca ngợi các xét nghiệm kháng thể như một nhân tố quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Dù hữu ích cho các nghiên cứu dân số, tuy nhiên các nhà khoa học cho rằng biên độ sai số trong các cuộc thử nghiệm có thể khiến chúng không đáng tin cậy.

Các nhà nghiên cứu cũng cảnh báo rằng mặc dù xét nghiệm kháng thể hữu ích cho việc thực hiện các nghiên cứu quy mô lớn như vậy. Nhưng chúng không thể đảm bảo khả năng miễn dịch trong tương lai.

“Còn có rất nhiều điều chưa biết về loại virus mới này, bao gồm cả sự xuất hiện của kháng thể giúp kháng lại các bệnh nhiễm trùng trong tương lai,” ông Graham Cooke, trưởng nhóm nghiên cứu tại Imperial cho biết.

“Việc sử dụng các xét nghiệm chích ngón tay phù hợp để thử nghiệm quy mô lớn tại nhà và điều này đã cho chúng tôi có cái nhìn rõ ràng nhất về sự lây lan của virus trong một quốc gia và ai là người có nguy cơ cao nhất.” ông Graham Cooke cho biết thêm./.

Bài liên quan
Vương quốc Anh có thể thêm một số nước vào danh sách áp đặt cách ly
VOVLIVE - Theo Bộ trưởng Y tế Anh Matt Hancock, trong một vài ngày tới, Vương quốc Anh có thể thêm một số nước vào danh sách cách ly.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất