Các loại gạo đặc sản thành quà Tết độc lạ

16/01/2021, 16:13

Bên cạnh các loại hoa quả, bánh kẹo quen thuộc, thị trường quà Tết Nguyên đán năm nay còn có sự góp mặt của các loại gạo đặc sản, ngon nức tiếng.

Gạo ST25 ngon nhất thế giới

Gần đây, trên thị trường xuất hiện loại gạo ST25 được đóng túi hút chân không 2kg, đựng trong hộp sang trọng để làm quà biếu Tết.

Mỗi hộp gạo ST25 (2kg) có giá bán 90.000 - 91.500 đồng. Khách hàng mua từ 10 hộp trở lên giá sẽ hạ hơn, còn khoảng 83.000 - 87.000 đồng/hộp (2kg).

Các loại gạo đặc sản thành quà Tết độc lạ - 1

 Gạo ST25 được đóng hộp sang trọng làm quà biếu Tết. (Ảnh: Sieuthigao)

Chị Thanh Lan (Bắc Ninh) cho biết: "Mọi năm tôi hay mua giỏ hoa quả nhập khẩu làm quà biếu Tết nhưng năm nay thấy có gạo ST25 đóng hộp sang trọng, lạ mắt nên tôi đặt mua mấy hộp liền làm quà Tết. ST25 từng đạt giải gạo ngon nhất thế giới nên chắc chắn sẽ là món quà độc đáo và rất ý nghĩa".

Gạo ST25 là loại gạo đặc sản ở Sóc Trăng do kỹ sư Hồ Quang Cua lai tạo và cải tiến trong hơn 20 năm qua. Gạo hạt dài, trong, không bạc bụng. Cơm khi nấu dẻo, thơm, hương vị ngọt dẻo đặc biệt rất thu hút. Gạo thuộc loại dẻo thơm nên nấu ít nước, cơm vẫn dẻo dù không xới khi nấu.

Gạo ST24

Các loại gạo đặc sản thành quà Tết độc lạ - 2

(Ảnh: Gạo Vinh Hiển)

Cùng với gạo ST25 thì loại gạo ST24 cũng đạt được nhiều giải thưởng uy tín như: Top gạo ngon nhất thế giới năm 2019, Top 3 gạo ngon nhất thế giới năm 2017.

Gạo ST24 đạt chuẩn hạt dài, trắng trong, cơm dẻo vừa và có hương thơm mùi lá dứa. Đặc biệt, khi để nguội cơm vẫn ngon, không bị cứng.

Do đó, gạo ST24 được nhiều khách hàng lựa chọn làm quà biếu trong dịp Tết Nguyên đán. Trên thị trường, gạo ST24 có giá bán dao động từ 28.000 - 35.000 đồng/kg.

Gạo ST24 cũng được các đơn vị bán hàng đóng túi 2kg, bao bì đẹp mắt, sang trọng.

Gạo Séng Cù

Các loại gạo đặc sản thành quà Tết độc lạ - 3

(Ảnh: Facebook)

Gạp Séng Cù là một đặc sản của các dân tộc vùng Tây Bắc. Gạo khi nấu chín cho màu trắng trong, dẻo mềm, hơi dính nên vẫn thơm ngon khi để nguội.

Lúa séng cù trồng trên những ruộng bậc thang bên các triền núi có độ cao hơn 1000m, khí hậu quanh năm mát mẻ. Loại gạo đặc sản Tây Bắc có giá từ 32.000 - 40.000 đồng/kg.

Gạo tám xoan bao tử

Thời gian gần đây, trên thị trường xuất hiện loại gạo tám xoan bao tử được nhiều khách hàng lùng mua làm quà biếu Tết với giá từ 100.000-110.000 đồng/kg, đắt gấp nhiều lần so với gạo thông thường.

Các loại gạo đặc sản thành quà Tết độc lạ - 4

(Ảnh: Shopee)

Gạo tám xoan bao tử có đặc điểm hạt thon nhỏ, hơi xanh, hương thơm dịu. Khi nấu chín cơm mềm, đậm, giòn cơm, có hương thơm tự nhiên đặc trưng, để nguội cơm vẫn giữ được độ mềm và mùi thơm.

Gạo tám xoan bao tử được trồng hữu cơ tại đất gạo Hải Hậu (Nam Định) dưới sự kiểm tra và chuyển giao công nghệ của Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam.

Sở dĩ gạo tám xoan bao tử có giá đắt như vậy vì chúng được trồng trong khu vực riêng, không sử dụng thuốc hóa học. Đặc biệt, toàn bộ lúa được gặt non khi hạt thóc vừa đặc sữa mới cho cơm dẻo, ngon, mềm và thơm mùi sữa.

Bài liên quan
Thường trực Ban Bí thư trao quà Tết tặng lao công vệ sinh Đà Lạt
Tối 9/2, đêm giao thừa Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, tại chợ Đà Lạt (Lâm Đồng), bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư, Trưởng ban Tổ chức Trung ương đến thăm và trao quà Tết tặng công nhân, người lao động Công ty cổ phần Dịch vụ đô thị Đà Lạt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất