Các em bé 'Mèo Con' chào đời trong khoảnh khắc giao thừa

22/01/2023, 07:50

Đón thành viên mới của gia đình trong thời khắc ý nghĩa này là lộc trời ban", một người cha chia sẻ khi con gái chào đời đúng khoảnh khắc giao thừa tại BV Từ Dũ.

Đêm Giao thừa Tết Quý Mão 2023 có hơn 10 sản phụ chờ sinh ở Bệnh viện Phụ sản Trung ương. Khoảng 100 cán bộ y tế được bố trí trực, thực hiện nhiệm vụ chăm sóc, điều trị, đỡ đẻ cho người bệnh, sản phụ.

Cất tiếng khóc chào đời vào thời khắc giao thừa là bé trai Trần Đăng Dương. Bé là con của sản phụ Trần Thị Thu. 

Các em bé 'Mèo Con' chào đời trong khoảnh khắc giao thừa - 1

GS Trần Văn Thuấn (trái) và PGS Trần Danh Cường vui mừng bế các trẻ sơ sinh chào đời lúc giao thừa tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương. (Ảnh: TL)

Chị Thu chuyển dạ sớm hơn dự kiến sinh 1 tuần, chủ động nhập viện theo dõi. Người phụ nữ quê Bắc Ninh rất bất ngờ khi sinh con đúng lúc chuyển sang thời khắc năm mới, niềm vui như nhân đôi với gia đình chị. Cậu bé tuổi Mão chào đời nhanh, khóc to. 

Hai mươi phút sau đó, cùng phòng sinh với bé Dương, một bé gái nặng 3 kg là con của sản phụ Hoàng Thị Duyên (Hà Nội) trở thành bé gái đầu tiên của năm Quý Mão sinh tại Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Bày tỏ xúc động khi đón các bé ngay tại phòng sinh ở thời khắc giao thừa, Thứ trưởng Y tế Trần Văn Thuấn chúc mừng các sản phụ đã sinh nở an toàn. Ông chúc các bé ngoan, hay ăn chóng lớn. 

Bệnh viện Phụ sản Trung ương là tuyến cuối về sản phụ khoa của cả nước. Trung bình, mỗi năm có khoảng 20.000 em bé được sinh ra tại đây. Mỗi ngày, cơ sở y tế này đón khoảng 50-70 em bé chào đời bằng cả phương pháp sinh thường và sinh mổ. 

Do mật độ sinh ở viện rất dày nên gần như giao thừa năm nào, nơi đây cũng đón bé chào đời đúng thời khắc 0h. PGS.TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương chia sẻ cảm giác vừa nghe tiếng pháo hoa vừa đỡ đẻ cho các sản phụ rất đặc biệt. Dù vậy, các thầy thuốc luôn tập trung cùng với sản phụ để ca sinh được an toàn.

"Nghe tiếng trẻ khóc ở phòng đẻ, cắt dây rốn luôn là cảm giác xúc động, vui mừng và hy vọng", ông nói.

Đúng 0h ngày 22/1 (mùng 1 Tết Quý Mão), con trai của sản phụ Đặng Thị Nở (ngụ tại Bình Dương) chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ (TP.HCM). Chồng chị Nở hạnh phúc chia sẻ, 2 tuần trước, anh đưa vợ vào bệnh viện theo dõi và mong vợ sinh nhanh cho đỡ đau. Niềm vui đến bất ngờ khi con trai được sinh ra đúng thời khắc đặc biệt.

"Tôi sẽ đặt tên con là Minh Long", người cha nói.

Các em bé 'Mèo Con' chào đời trong khoảnh khắc giao thừa - 2

Em bé chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ trong khoảnh khắc giao thừa. (Ảnh: HL)

Trong khi đó, gia đình anh Đặng Bá Ngoạn (29 tuổi, sống ở Bình Dương) dự kiến đặt tên cho con gái mới chào đời là Đặng Hoàng Phương Uyên. 

"Trưa nay, tôi mới đưa vợ từ Bình Dương lên Bệnh viện Từ Dũ. Được đón thêm thành viên mới trong thời khắc ý nghĩa đêm giao thừa là lộc trời ban, các bác sĩ đã mang may mắn đến cho gia đình", anh Ngoạn hạnh phúc chia sẻ. 

Trong những phút đầu tiên của năm mới Quý Mão, Bệnh viện Từ Dũ có 5 em bé ra đời. Trong đó, có 4 bé sinh thường, 1 bé được sinh mổ.

Bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Văn Hoàng, Trưởng phòng Kế hoạch tổng hợp, Bệnh viện Từ Dũ, trưởng ê-kíp trực đêm giao thừa không giấu được cảm xúc khi chứng kiến hạnh phúc khi các gia đình đón thêm thành viên mới. 

“Tất cả các bác sĩ trong bệnh viện đã đỡ sinh rất nhiều, nhưng đón em bé chào đời trong thời điểm giao thừa là điều rất hạnh phúc. Chúng tôi đều mong mỗi bệnh nhân, mỗi sản phụ đến bệnh viện đều an toàn, khi về nhà thật khỏe mạnh. Ngay thời khắc giao thừa, chúng tôi muốn mọi thứ đều tròn trịa, mong bình an cho tất cả mọi người", bác sĩ Hoàng chia sẻ.

Các em bé 'Mèo Con' chào đời trong khoảnh khắc giao thừa - 3

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ tặng quà và gửi những lời chúc tốt đẹp đến các gia đình vừa đón thành viên mới. (Ảnh: HL)

Theo bác sĩ Hoàng, đêm giao thừa Tết Quý Mão, Bệnh viện Từ Dũ có 365 nhân viên túc trực, trong đó có 55 bác sĩ, 285 hộ sinh và điều dưỡng. Gần 1.000 bệnh nhân đang nằm tại bệnh viện với 797 người lớn, 196 trẻ sơ sinh. Riêng tại Khoa Sinh, 36 sản phụ đang được theo dõi.

Đại diện Bệnh viện Từ Dũ đã thăm hỏi, tặng quà cùng với 1 chỉ vàng cho các gia đình có trẻ chào đời trong khoảnh khắc giao thừa, với những mong ước tốt đẹp nhất. 

"Mẹ tròn con vuông, các sản phụ được chăm sóc tốt nhất, những kỹ thuật mới sẽ được triển khai, những khó khăn của năm cũ sẽ qua đi", bác sĩ Hoàng chia sẻ.

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Kỷ niệm khó quên của bác sỹ tham gia ca ghép phổi vào đêm Giao thừa
Thạc sĩ, BS CKII Nguyễn Viết Nghĩa - Phó Trưởng khoa Gây mê Hồi sức là một trong 80 nhân lực được huy động để tham gia ca phẫu thuật ghép phổi diễn ra tại Bệnh viện Phổi Trung ương vào đêm giao thừa. Với anh, đây là kỷ niệm có lẽ sẽ chẳng bao giờ quên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất