Các doanh nghiệp sẵn sàng cho Ngày hội du lịch TP.HCM trực tuyến

Minh Thắm/VOV-TPHCM | 30/11/2021, 21:36

Chỉ còn 4 ngày nữa là Ngày hội du lịch TP.HCM lần thứ 17 sẽ diễn ra. Đây là năm đầu tiên sự kiện này được tổ chức theo hình thức trực tuyến.

Việc tham gia ngày hội bằng các gian hàng ảo, ứng dụng công nghệ 2D, 3D là một điểm mới và khá thách thức song hầu hết các doanh nghiệp du lịch của thành phố đã sẵn sàng cho ngày hội này.

Lúng túng nhưng rồi cũng ổn

Tính đến thời điểm này, đã có hơn 112 doanh nghiệp và đơn vị đăng ký tham gia Ngày hội. Các doanh nghiệp đều đã sẵn sàng các gian hàng ảo cho sự kiện này. Ông Nguyễn Ngọc Tấn - Giám đốc Công ty du lịch Saco cho biết, vì là lần đầu tiên tham gia ngày hội theo hình thức trực tuyến nên doanh nghiệp cũng gặp một chút lúng túng, khó khăn ban đầu. Tuy nhiên, đến nay thì mọi việc cơ bản đã hoàn tất. 

“Chúng tôi cũng tiếp cận với công nghệ mới và dành thời gian để làm quen với các hoạt động của gian hàng. Nhờ công tác tư vấn, giải đáp thắc mắc chu đáo của Ban tổ chức - Sở Du lịch TP.HCM nên đã giúp các doanh nghiệp chúng tôi tiếp cận dễ dàng. Đến hiện tại thì gian hàng ảo của chúng tôi cũng đã hoàn thành được 90%”- ông Nguyễn Ngọc Tấn cho biết. 

Việc tổ chức theo hình thức trực tuyến có điểm hạn chế là doanh nghiệp không thể gặp trực tiếp khách hàng và tiếp thị, giới thiệu, tư vấn sản phẩm như hình thức truyền thống. Tuy nhiên do tình hình dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp nên các doanh nghiệp đều ủng hộ quyết định tổ chức Ngày hội theo hình thức trực tuyến.

Đầu tư nhiều hơn cho công nghệ

Để bù đắp cho mặt hạn chế trên thì các doanh nghiệp đã nỗ lực ứng dụng các công nghệ mới, đầu tư hơn về mặt hình ảnh, hiệu ứng để thu hút khách đến với gian hàng ảo, cũng như giúp du khách có những trải nghiệm trực quan, sinh động nhất có thể. Đồng thời, mỗi doanh nghiệp đều có đội ngũ trực gian hàng ảo, sẵn sàng giải đáp, tư vấn và hỗ trợ các giao dịch cho khách.

“Công tác đầu tư cho hình ảnh, các video clip, các nội dung online cũng như bày trí gian hàng ảo để tăng sự thu hút trực quan với khách hàng rất quan trọng. Ngoài ra, công tác quảng bá trực tuyến cũng được công ty chú trọng để gia tăng tối đa các cơ hội tiếp thị online với khách hàng”- bà Trần Thị Bảo Thu- Giám đốc tiếp thị và truyền thông của Công ty lữ hành Fiditour-Vietluxtour cho biết. 

Ngoài ra, các doanh nghiệp tham gia Ngày hội đều cam kết sẽ mang đến nhiều sản phẩm và chương trình khuyến mãi ưu đãi cho khách tham quan, mua sắm. Đây cũng là dịp để kích cầu du lịch cho thị trường TP.HCM và cả nước trong dịp cuối năm 2021 và đầu năm mới 2022. Bà Đoàn Thị Thanh Trà - Giám đốc phòng Tiếp thị - Truyền thông Công ty lữ hành Saigontourist cho biết năm nay đơn vị mang nến ngày hội khoảng 10 sản phẩm tour tuyến lấy tiêu chí “an toàn” và gia tăng trải nghiệm làm yếu tố trọng tâm để thu hút khách. 

“Chúng tôi đã đầu tư để làm mới và đa dạng hóa loại hình, dịch vụ. Và đặc biệt chúng tôi cũng có làm việc với các đối tác trên toàn quốc để đưa ra những chương trình nghỉ dưỡng có mức ưu đãi tốt nhất cho khách hàng. Với mức chi phí vừa phải nhưng du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm các dịch vụ 4 -5 sao trở lên”- bà Đoàn Thị Thanh Trà cho biết. 

Ngoài các doanh nghiệp thì hiện tại có 38 đơn vị xúc tiến du lịch của các tỉnh, thành trong cả nước cũng đã đăng ký gian hàng ảo tại Ngày hội du lịch TP.HCM năm 2021. Mặc dù tổ chức theo hình thức trực tuyến sẽ có nhiều thách thức song đây cũng là cơ hội để ngành du lịch TP.HCM nói riêng và Việt Nam nói chung đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, đáp ứng nhu cầu thực tế và tiếp cận với xu hướng chung của thế giới./.

Bài liên quan
Miền Bắc sắp xuất hiện mưa dông
Hôm nay 19/4, nắng nóng vẫn là thời tiết chủ đạo ở hầu khắp các khu vực trên cả nước, trong đó Đông Bắc Bộ cuối tuần xuất hiện mưa rào rải rác và có nơi có dông.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất