Các địa phương tổ chức kích cầu du lịch sau dịch COVID-19 lần 2 

Quang Hùng | 25/09/2020, 18:24

Chiều 24/9, tại Hà Nội, Tổng cục Du lịch phối hợp với báo điện tử VnExpress tổ chức Tọa đàm: "Kích cầu du lịch nội địa - Trải nghiệm Việt Nam an toàn, hấp dẫn".

Phát biểu khai mạc, ông Hà Văn Siêu - Phó Tổng cục Trưởng, Tổng cục Du lịch đánh giá, chương trình kích cầu du lịch nội địa của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phát động từ tháng 5 đã đạt hiệu quả tích cực nhờ sự đồng lòng của địa phương, doanh nghiệp, báo chí, cơ quan truyền thông.

Tuy nhiên, khi COVID-19 bùng phát trở lại, ngành lại vấp phải những khó khăn. Vì thế, đợt kích cầu lần hai này, rút kinh nghiệm từ những thành công và hạn chế từ đợt kích cầu trước, các địa phương, doanh nghiệp cần phát huy tính chủ động, sáng tạo để cùng nhau xây dựng gói kích cầu, các sản phẩm mới nhằm hấp dẫn du khách. Tuy nhiên, bên cạnh yếu tố hấp dẫn của sản phẩm, cần đặc biệt chú ý đến sự an toàn.

Hội thảo kích cầu du lịch nội địa được tổ chức tại Hà Nội ngày 24/9/2020

Tại hội thảo, bà Võ Thị Ngọc Thuý – Phó giám đốc Sở du lịch TP. HCM cho biết: Trong đợt dịch bệnh vừa qua, Sở đãđồng hành với các doanh nghiệp để cùng vượt qua giai đoạn khó khăn. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát, Sở đã xây dựng chiến dịch truyền thông “Thành phố Hồ Chí Minh xin chào”, tập trung giới thiệu một số sản phẩm mới cũng như tung ra gói kích cầu với sự tham gia của 24 doanh nghiệp với mức giảm 60%, Sở cũng yêu cầu doanh nghiệp khi giảm giá tour nhưng không giảm chất lượng, dịch vụ đi kèm.

Hiện tại, Sở Du lịch TP HCM đã mở các website đăng tải các gói kích cầu và liên kết địa phương. "Chúng tôi tiếp cận kích cầu theo hướng mức giá và nhu cầu của người dân. Hiện nay, khảo sát cho thấy du khách thích đi theo nhóm nhỏ. Vì vậy, chúng tôi xây dựng gói sản phẩm cá nhân hóa: nhóm nhỏ, doanh nhân...", bà Võ Thị Ngọc Thúy, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP HCM cho biết.

Đà Nẵng - tâm dịch COVID-19 lần thứ 2 đã chính thức khởi động chương trình kích cầu du lịch, bởi hiện nay “Thành phố đáng sống” này đã không còn bệnh nhân COVID-19 nào nữa.

Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó Giám đốc Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng thông tin: Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ phát động cuộc thi "Nhớ Đà Nẵng" với mong muốn các du khách tới điểm du lịch biển này trước khi có dịch hay trong thời gian bị mắc kẹt, chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của mình. Ngoài ra, Đà Nẵng cũng tập trung tạo sản phẩm mới để đáp ứng nhu cầu của du khách trong thời gian tới.

Bà Trần Thị Nguyện – Giám đốc kinh doanh Sun World, Tập đoàn Sun Group cho biết, để thu hút du khách đến với chuỗi khách sạn, khu nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí, song song với việc triển khai các giải pháp đảm bảo an toàn trong mùa dịch mà Chính phủ quy định, Tập đoàn Sun Group cũng tập trung đổi mới diện mạo các khu du lịch Sun World để gia tăng trải nghiệm mới mẻ, hấp dẫn cho du khách. Chẳng hạn cây Cầu Vàng ở Bà Nà đã treo cờ đỏ sao vàng dọc theo chiều dài 150m của cầu từ ngày 20/9 hay tại Sapa là vườn hoa hồng và hoa tím cùng những gói combo: vé máy bay, khách sạn hoặc khu nghỉ dưỡng, vé cáp treo giảm giá 30%... để thu hút du khách, góp phần hâm nóng thị trường du lịch lần thứ 2.

Để du lịch thật sự hồi phục và phát triển bền vững, các cơ quan quản lý du lịch, các địa phương nên có thêm nhiều chính sách hỗ trợ các doanh nghiệp cũng như tập trung đào tạonguồn nhân lực, liên kết, tổ chức xúc tiến du lịch để tạo thành những vùng du lịch an toàn, hấp dẫn cho du khách....

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất