Ca sĩ Vân Nguyễn lần đầu chia sẻ chuyện lấy chồng Nhật và quyết định rời showbiz

Hoàng Anh | 06/03/2021, 09:48

Từng có 10 năm theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam nhưng Vân Nguyết quyết định tạm dừng sự nghiệp ca hát để chăm lo cho gia đình.

Vóc dáng nhỏ nhắn nhưng ca sĩ Vân Nguyễn lại sở hữu giọng hát cao hút, đầy nội lực. Bản thân cô cũng được  đào tạo bài bản tại Học viện âm nhạc Quốc Gia Việt Nam chuyên môn về dòng nhạc thính phòng. Trong thời điểm sung sức nhất với nghề thì ca sĩ Vân Nguyễn bất ngờ “mất tích” khỏi làng âm nhạc Việt Nam.

Nói về sự nghiệp bị chững lại, cô bộc bạch: “Tôi đã có hơn 10 năm được học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, âm nhạc giống như hơi thở và tôi đã lớn lên cùng với những buổi học, luyện thanh… Vì thế, âm nhạc chính là lẽ sống, niềm đam mê của mình. Thế nhưng đam mê đó hiện tại phải xếp sau gia đình. Với tôi, gia đình vẫn là ưu tiên số một lúc này”.

Ca sĩ Vân Nguyễn lần đầu chia sẻ chuyện lấy chồng Nhật và quyết định rời showbiz - 1

Ca sĩ Vân Nguyễn.

Ca sĩ Vân Nguyễn đang có gia đình hạnh phúc bên người chồng doanh nhân người Nhật. Chia sẻ về chuyện tình với chồng, Vân Nguyễn tiết lộ: “Tôi tin vào duyên số và định mệnh. Trước đây, tôi chưa từng nghĩ mình sẽ làm dâu xứ người, sẽ chọn một người chồng ngoại quốc. Thế nhưng suy nghĩ đó đã thay đổi hoàn toàn đến khi gặp chồng”.

Vân Nguyễn và doanh nhân người Nhật đã có cuộc gặp gỡ định mệnh chính trên máy bay: “Cách đây, 6 năm, khi tôi đang trên đường từ Nhật trở về Việt Nam sau chuyến du lịch dài ngày tại Nhật Bản. Có lẽ, vì nhìn thấy một cô gái Việt nhỏ nhắn nên anh đã ấn tượng và tìm cách làm quen. Trên chuyến bay đó, chúng tôi đã ngồi cạnh nói chuyện với nhau về các điểm du lịch của hai nước Việt – Nhật. Khi đó, tôi cũng không quá để tâm về người đàn ông mới quen này. Về đến Việt Nam, anh xin số tôi với lí do muốn tôi tư vấn thêm về các điểm tham quan tại Việt Nam. Nhờ những lần trò chuyện đó mà chúng tôi hiểu nhau hơn”.

Nói về ngôn ngữ, ca sĩ Vân Nguyễn cho rằng điều đó không phải rào cản quá lớn. Thời gian mới quen nhau, cô và chồng chủ yếu giao tiếp bằng tiếng Anh. Thế nhưng vì tình yêu và muốn gắn kết bên nhau dài lâu nên cô và chồng đã trao đổi cùng nhau học tiếng Việt, lẫn tiếng Nhật để hiểu nhau nhiều hơn.

Ca sĩ Vân Nguyễn lần đầu chia sẻ chuyện lấy chồng Nhật và quyết định rời showbiz - 2

Vân Nguyễn đã có 10 năm theo học tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam.

Suốt 6 năm yêu nhau, cả hai thường xuyên đi lại giữa hai nước Việt – Nhật. Đến năm 2019 cô mới kết hôn và sinh sống chủ yếu tại Nhật Bản. Cũng là lúc cô phải dừng mọi hoạt động âm nhạc của mình.

Ca sĩ Vân Nguyễn tâm sự: “Thời gian đầu sang Nhật, tôi khá cô đơn vì không có gia đình thân, bạn bè bên cạnh. Mặc dù đã có chồng, gia đình chồng nhưng tôi không tránh khỏi những phút giây nhớ nhà. Thay đổi môi trường sống không phải là điều quá dễ dàng, chúng ta đều cần thời gian để thích nghi. Nếu không có chồng yêu chiều, tâm lí thì chắc cuộc hôn nhân của tôi khó tồn tại được lâu dài” (cười).

Dù được chồng yêu chiều nhưng sau khi sinh, ca sĩ Vân Nguyễn không tránh khỏi trầm cảm. Cô nói: “Ở Nhật, bác sĩ khuyến khích các mẹ nên sinh thường nhưng vì lần đầu tiên mang bầu, tôi khá căng thẳng, hơn nữa trước khi sinh con, tôi đau đẻ suốt 26 tiếng. Vì thế, tôi muốn mình sẽ mổ đẻ. Tuy nhiên, bác sĩ và chồng không muốn điều này. Khiến chúng tôi cũng có những mẫu thuẫn”.

Quá trình đón em bé ra đời cũng khiến cô trầm cảm. Vân Nguyễn kể, trước khi lên bàn mổ, cô bị lên cơn co giật, tim thai đập hơn 200 lần. Sau khi sinh xong, cô còn bị tắc tia sữa, cơ thể bị kiệt sức.

"Chồng tôi yêu chiều vợ con nhưng anh cũng khá cứng nhắc trong việc chăm sóc con. Điều đó khiến tôi trầm cảm và luôn suy nghĩ tiêu cực, thậm chí nghĩ sẽ bỏ chồng. Trong suốt tháng đầu nuôi con, anh đã cảm nhận được thể trạng sức khỏe của tôi khi đó và chúng tôi đã có cuộc trao đổi trong cách nuôi dạy con. Vì thế, giờ anh không còn quá áp đặt suy nghĩ của mình vào tôi”, ca sĩ Vân Nguyễn nói thêm.

Hiện tại, con trai cô đã được bảy tháng tuổi và rất khỏe mạnh đáng yêu.

Ca sĩ Vân Nguyễn lần đầu chia sẻ chuyện lấy chồng Nhật và quyết định rời showbiz - 3

Vân Nguyễn trong sự kiện có sự tham gia của Hương Baby - vợ ca sĩ Tuấn Hưng, diễn viên Thúy Ngân và Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh.

Hiện tại, ngoài việc chăm sóc gia đình, chồng con Vẫn Nguyễn còn rất mát tay trong kinh doanh. Cô đang đầu tư vào lĩnh vực làm đẹp tại Việt Nam.

Hoàng Anh
Bài liên quan
Nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến: Từng trang viết phải mới lạ
Từng trang viết phải mới lạ, nhiều thông tin và hấp dẫn - Đó là tâm niệm của nhà văn Nguyễn Ngọc Tiến, người có hơn 30 năm sống với từng nhịp thở của Thủ đô và có một khối lượng tác phẩm dày dặn, phong phú về Hà Nội. Ông là 1 trong 10 người được vinh danh là Công dân Thủ đô ưu tú năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất