Ca sĩ Hoàng Bách: "Hát để sẻ chia" giống phao cứu sinh giúp đỡ người khó khăn do Covid-19

Thanh Thanh/VOV.VN | 07/09/2021, 15:12

Trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, rất nhiều người khó khăn vì mất việc làm thì những hành động giúp đỡ từ các đơn vị hảo tâm như trong chương trình "Hát để sẻ chia" giống chiếc phao cứu sinh giúp họ vượt qua những trở ngại phía trước".

Với mục đích chung tay góp sức, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo dựng quỹ hỗ trợ người lao động vượt qua đại dịch Covid-19, lan tỏa những thông điệp thiết thực cho cộng đồng, chương trình "Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia" diễn ra vào tối thứ Năm của tuần thứ 2 và tuần thứ 4 hàng tháng.

Sau 3 tập lên sóng, chương trình đã nhận được hơn 1,6 tỷ đồng tiền mặt, 20.000 khẩu trang N95 và nhiều hiện vật khác từ khán giả và các nhà hảo tâm. Những đóng góp trân quý thiết thực này đã được gửi tới những người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 cũng như các y bác sĩ và lực lượng khác trên tuyến đầu chống dịch.

Tiếp nối tinh thần đó, tập 4 của "Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia" sẽ lên sóng trên các nền tảng trực tuyến vào 20h10 ngày 9/9/2021 với sự tham gia của các nghệ sĩ Thu Minh, Hoàng Bách, Orange, Anh Tú cùng nhạc sĩ Dương Cầm và Background Band.

Với chủ đề “Nắng trong tim”, tập 4 là câu chuyện âm nhạc về niềm tin, sự lạc quan cùng những điều tốt đẹp được ấp ủ, gìn giữ, lan toả trong trái tim mỗi người sẽ tạo nên sức mạnh tinh thần để giúp bản thân và cộng đồng cùng vượt qua khó khăn thử thách từ cuộc sống. Đây cũng là chân giá trị giản đơn mà thấm thía luôn tồn tại ở muôn mặt đời thường. 

Do hiện tại, nhiều địa phương vẫn đang thực hiện giãn cách xã hội nên chương trình vẫn giữ format "Đa không gian - Đa điểm cầu". Điểm đặc biệt ở tập này chính là các bản song ca phối khí mới, lần đầu tiên được thể hiện bởi các cá tính âm nhạc khác nhau nhưng cùng gặp gỡ ở cảm xúc đặc biệt và sự ngẫu hứng thăng hoa trong chương trình. 

Chương trình còn là dịp để nghệ sĩ và khán giả có thể sẻ chia giao lưu trực tiếp, qua đó rút ngắn khoảng cách tạo nên những điểm chạm kết nối bất ngờ thú vị. 

Ca sĩ Hoàng Bách chia sẻ: "Tôi cũng đã theo dõi chương trình từ số lần trước và cảm thấy "Hát để sẻ chia" đang có những đóng góp hết sức thiết thực đối với cộng đồng, qua việc hỗ trợ lực lượng tuyến đầu chống dịch và giúp đỡ người dân gặp khó khăn do dịch Covid-19.

Bản thân Hoàng Bách luôn muốn tham gia, góp sức vào các hoạt động cho cộng đồng. Trong thời điểm dịch bệnh như hiện tại, rất nhiều người phải rơi vào hoàn cảnh bế tắc vì mất việc làm thì những hành động giúp đỡ từ các đơn vị hảo tâm giống như chiếc phao cứu sinh giúp họ vượt qua những trở ngại phía trước. Đó cũng là lý do mà tôi quyết định đồng ý tham gia chương trình".

Hoàng Bách cũng cho biết thêm, anh tham gia chương trình không chỉ để biểu diễn mà còn muốn đem những ca khúc của mình tạo thành động lực cho các khán giả theo dõi chương trình vượt qua thời điểm khó khăn này. "Tôi nghĩ đây cũng là nghĩa vụ mà những nghệ sĩ như chúng tôi cần làm để giúp cho cộng đồng trong lúc này".

Trong số 4 "Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia", Hoàng Bách sẽ thể hiện nhiều ca khúc sôi động. Ngoài ra, anh cũng sẽ có một số màn kết hợp thú vị với các nghệ sĩ cùng tham gia trong chương trình.

Nữ ca sĩ Orange cũng rất hào hứng khi được tham gia chương trình. Trong tình hình dịch căng thẳng mà vẫn có thể tham gia biểu diễn, xuất hiện trước khán giả là điều mà những người nghệ sĩ như cô thật sự mong ước.

Orange sẽ mang đến những ca khúc gắn liền với tên tuổi cô và được phối mới bởi Giám đốc âm nhạc Dương Cầm. Bên cạnh đó, sẽ có 1 bản mashup giữa ca khúc của Orange và một bài hit vô cùng nổi tiếng của một nghệ sĩ khác. Ngoài ra, các nghệ sĩ sẽ hòa giọng trong một bài hát mới, lần đầu tiên dược thể hiện trên sân khấu "Sing for life, Sing for love – Hát để sẻ chia".

Nói thêm về lần đầu tham gia chương trình trực tuyến "Hát để sẻ chia", Orange cho biết: "Trong một thời gian ngắn, để có thể chạy được một chương trình với các điểm cầu ở khắp mọi nơi như thế này không phải là điều đơn giản. Cả ekip đều rất vất vả, lo lắng.

Chúng tôi lo nhất là việc mất kết nối đường truyền mạng do kết nối đa điểm cầu trực tuyến. Chỉ biết cầu nguyện cho mạng được ổn định. Rồi phần kết hợp giữa các nghệ sĩ với nhau cũng không dễ dàng. Tuy nhiên, Orange rất thích được giao lưu, ca hát cùng các anh chị ở các địa điểm cách xa nhau. Có thể gặp được chị Thu Minh ở tận Singapore rồi cùng giao lưu với anh Tú và anh Hoàng Bách, điều đó thực sự rất tuyệt vời".

Toàn bộ số tiền gây quỹ được trong tập 4 cũng sẽ được dùng để mua các gói nhu yếu phẩm trao tặng cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và các bác sĩ cũng như lực lượng khác trên tuyến đầu chống dịch./.

Bài liên quan
Trương Ngọc Ánh tự nhận độc thân sau tin đồn rạn nứt với bạn trai kém 14 tuổi
Độc thân, vui tính, thích một mình nhưng sợ cô đơn" là dòng trạng thái mà Trương Ngọc Ánh đăng tải sau nhiều tháng vướng tin đồn rạn nứt với người tình kém 14 tuổi.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất