Cà Mau thả cá thể vích quý hiếm nặng 120 kg về biển

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL | 15/05/2022, 21:01

Cá thể vích này được ghi nhận nặng khoảng 120 kg, là con vích có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng ở Cà Mau phát hiện.

Chiều 15/5, Chi cục Thủy sản tỉnh Cà Mau kết hợp với các đơn vị liên quan tiến hành thả cá thể vích nặng khoảng 120kg về môi trường tự nhiên. Đây là cá thể vích lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng địa phương ghi nhận.

Cá thể vích nêu trên được cơ quan chức năng phát hiện tại hộ ông Nguyễn Hoàng Anh ở phường 7, thành phố Cà Mau. Qua tuyên truyền, vận động, ông Hoàng Anh nhận thức được việc cần phải bảo vệ các loài động vật hoang dã nên đã giao nộp.

Ông Nguyễn Việt Triều, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản Cà Mau cho biết, cá thể vích này được ghi nhận nặng khoảng 120 kg, là con vích có trọng lượng lớn nhất từ trước đến nay được cơ quan chức năng địa phương phát hiện.

Sau khi hoàn tất các thủ tục, Chi cục Thủy sản Cà Mau phối hợp Đồn Biên phòng Sông Đốc và chính quyền địa phương tiến hành thả cá thể vích này về với môi trường biển. Vị trí thả con vích cách biển Sông Đốc - thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời- khoảng 2km.

Vích là một loài thuộc họ rùa biển được liệt vào trong danh sách những loài dễ bị tổn thương. Đối tượng này cũng nằm trong danh sách cấm buôn bán, sát hại và cần được bảo vệ do số lượng đang bị giảm sút nghiêm trọng./.

Bài liên quan
Việt Nam và Lào tăng cường bảo vệ rừng và động vật hoang dã
Theo báo chí Lào, nhằm ngăn chặn nạn khai thác gỗ và buôn bán động vật hoang dã trái phép, chính quyền các tỉnh của Lào và Việt Nam đã nhất trí tiếp tục hợp tác trong quản lý, bảo vệ rừng và động vật hoang dã trên biên giới chung giữa hai nước.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất