Cà Mau đẩy mạnh thực hiện các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu

04/12/2020, 11:03

UBND tỉnh Cà Mau vừa ban hành công văn triển khai thực hiện Kế hoạch Quốc gia thích ứng với biến đổi khí hậu (BĐKH) giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050.

Theo lộ trình, các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện kế hoạch được phân kỳ theo các giai đoạn 2021- 2025, 2026 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050. Trong giai đoạn từ 2021 - 2025, kế hoạch tập trung hoàn thiện cơ chế, chính sách về thích ứng với BĐKH; chuẩn bị cơ sở pháp lý và điều kiện kỹ thuật nhằm thúc đẩy lồng ghép nội dung BĐKH vào các chính sách, hệ thống chiến lược, quy hoạch; thực hiện các giải pháp, nhiệm vụ ưu tiên nhằm nâng cao năng lực ứng phó với thiên tai, giảm thiểu thiệt hại do thiên tai và những diễn biến bất thường của khí hậu.

Cà Mau đẩy mạnh thực hiện các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu - 1

Cà Mau đẩy mạnh thực hiện các biện pháp ứng phó biến đổi khí hậu.

Từ năm 2026 - 2030, kế hoạch sẽ tăng cường phối hợp, lồng ghép các hoạt động trong triển khai các giải pháp, nhiệm vụ nhằm nâng cao năng lực của các ngành, lĩnh vực, các thành phần kinh tế, cộng đồng và hệ sinh thái để tăng khả năng chống chịu trước biến đổi khí hậu và sẵn sàng điều chỉnh trước những thay đổi của khí hậu,...

Bên cạnh đó, để có thêm nhiều biện pháp ứng phó với biến đổi khí hậu, nâng cao nhận thức về vai trò của thanh niên, Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường kết hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường Cà Mau tổ chức Lễ phát động cuộc thi toàn quốc nhằm tìm kiếm những sáng kiến, cách làm hiệu quả, giải pháp hay về phát triển bền vững ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu, nhằm đảm bảo ổn định sản xuất và đưa ĐBSCL phát triển bền vững.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 11/2020 đến tháng 9/2021 và dự kiến trao giải vào tháng 11/2021. Đối tượng dự thi bao gồm tất cả các thanh thiếu niên độ tuổi 6 - 30 là người Việt Nam, tham gia với tư cách cá nhân hoặc theo nhóm (mỗi nhóm tối đa 03 người).

Để biết thêm thông tin, liên hệ Trung tâm Truyền thông Tài nguyên và Môi trường

Địa chỉ: Tầng 4, Tòa nhà Báo Tài nguyên và Môi trường, đường Dương Đình Nghệ, quận Cầu Giấy, Hà Nội;

Điện thoại: 0982.253.558;

Email: Hanhdongvimekong@gmail.com;

Fanpage: Hành động vì Mekong.

Bài liên quan
Biến đổi khí hậu tác động thế nào đến sức khỏe con người?
Dù nền y học đạt nhiều tiến bộ nhưng biến đổi khí hậu lại đang đặt ra nhiều thách thức mới trong việc bảo vệ sức khoẻ con người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất