Bùng phát ổ dịch tả lợn Châu Phi ở xã biên giới tỉnh Kon Tum

Khoa Điềm/VOV-Tây Nguyên | 11/05/2021, 20:45

Tại tỉnh Kon Tum vừa bùng phát một ổ dịch tả lợn Châu Phi ở xã biên giới Đăk Plô, huyện Đăk Glei.

Bà Y Thanh, Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei, tỉnh Kon Tum cho biết, ngay sau khi phát hiện ổ dịch tả lợn Châu Phi ở thôn Đăk Book, xã Đăk Plô, chiều 10/5 chính quyền và ngành chức năng của huyện đã thực hiện ngay các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Theo Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Đăk Glei, tổng cộng có 55 con lợn mắc bệnh của 2 hộ chăn nuôi ở thôn Đăk Book, xã Đăk Plô với tổng trọng lượng trên 1.500kg đã phải tiêu hủy. Ngành thú y địa phương cũng đã tiến hành khoanh vùng, tổ chức vệ sinh tiêu độc, khử trùng chuồng trại chăn nuôi và khu vực lân cận./.

Bài liên quan
Kon Tum lại xảy ra tai nạn giao thông khiến cả lái và phụ xe tử vong
Vụ tai nạn xảy ra lúc 1h30 phút sáng 16/4 và do xe tải tự lao xuống cống thoát nước. Đây là vụ tai nạn giao thông thứ 3 xảy ra trong 4 ngày qua trên địa bàn tỉnh Kon Tum khiến 4 người tử vong và 26 người bị thương.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất