Boutique hotel – điểm nóng đầu tư

CTV Thu Nga/VOV.VN | 11/06/2021, 11:54

Dù là một thị trường non trẻ nhưng Boutique hotel nhanh chóng trở thành trào lưu mới trong ngành công nghiệp lưu trú.

Du nhập vào Việt Nam không lâu, Boutique hotel được giới đầu tư đặc biệt quan tâm bởi mô hình này được xem là kênh đầu tư lợi nhuận và rủi ro gần như bằng 0.

Thị trường Việt Nam hấp thụ Boutique hotel mạnh mẽ

Tại Việt Nam, giới đầu tư bất động sản tỏ ra ưa chuộng Boutique hotel, đặc biệt là các khách sạn nằm trong các khu phức hợp du lịch, được tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu đa dạng. Thực tế, ở nhiều dự án nghỉ dưỡng tại Hạ Long và Phú Quốc, Boutique hotel được giới đầu tư ráo riết “săn đón” khiến loại hình bất động sản ở đây luôn “cháy” hàng.

Các chuyên gia nhận định: “Lợi nhuận cho mô hình kinh doanh này rất lớn, ít nhất là 10% năm và rủi ro gần như bằng 0 bởi tại các khu phức hợp du lịch lớn, dòng khách đổ về nhiều và ổn định. Trong đó, yếu tố thành công phụ thuộc rất lớn vào độ uy tín của nhà phát triển dự án, có kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng và nhiều dự án thành công trong quá khứ”.

Không chỉ được lòng nhà đầu tư, mô hình lưu trú này cũng rất thu hút du khách và người dân địa phương. Các Boutique hotel nổi tiếng như Hôtel des Arts Saigon, Hotel de l'Opera còn là điểm đến ưa thích bởi tại đây còn phục vụ nhiều dịch vụ cao cấp về ẩm thực – giải trí. Thực tế, hai khách sạn này thuộc thương hiệu Mgallery của tập đoàn Accor. Qua đó cho thấy sức hút của boutique hotel còn lan tỏa đến các “đại gia” trong ngành khách sạn truyền thống.

Từ đó, các thị trường mới liên tục được khai phá. Sắp tới, Boutique hotel lần đầu tiên sẽ được giới thiệu tại “Siêu đô thị biển – Du lịch – Sức khỏe” NovaWorld Phan Thiet (Bình Thuận) của Novaland. Nằm trong Tổ hợp đô thị biển 1,000 ha với hàng trăm tiện ích đẳng cấp, khả năng đón hơn 100, 000 lượt khách mỗi ngày, Boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet sẽ giúp chú nhân sở hữu có nguồn lợi tăng nhiều lần và đảm bảo bền vững trong tương lai. Độ “hot” và số lượng hữu hạn của dòng sản phẩm là những yếu tố nhà đầu tư cần cân nhắc nếu không muốn tuột mất cơ hội hiếm có này.

Lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc vùng Địa Trung Hải, Boutique hotel tại đây sẽ là một siêu phẩm mới, với lối kiến trúc độc đáo nhà trắng, mái vòm xanh nép mình bên các vách đá như thể hòa quyện vào giữa đất trời và đại dương. Boutique hotel ở đây còn có tầng trệt thương mại cùng tầng thượng mở, giúp nhà đầu tư có thể kinh doanh thêm các dịch vụ bổ trợ nhằm tối đa hoá lợi nhuận và giúp khách lưu trú có những trải nghiệm du lịch độc đáo.

Boutique hotel – mô hình lưu trú hấp dẫn

Theo thống kê của hãng nghiên cứu thị trường IBISWorld, Boutique hotel đã tăng trưởng 6.1% đều đặn qua từng năm. Thấy được tiềm năng to lớn đó, nhiều “ông lớn” trong lĩnh vực khách sạn nghỉ dưỡng đã đầu tư xây dựng các thương hiệu con để tham gia vào thị trường Boutique hotel giàu tiềm năng này.

Cụ thể, InterContinental xây dựng chuỗi thương hiệu con gồm Indigo – nằm ở những khu vực sôi động, thích hợp với du khách thích trải nghiệm văn hóa địa phương và EVEN – với hệ sinh thái tiện ích như gym, lớp yoga, ẩm thực lành mạnh… phục vụ cho nhu cầu sống khỏe của du khách. Hay Hilton với các thương hiệu con như Tapestry và Curio Collection, “phủ sóng” ở nhiều nơi trên thế giới.

Ông Mark Nogal, Phó Chủ tịch Toàn cầu của Hotel Indigo and EVEN Hotels – 2 thương hiệu Boutique hotel của Tập đoàn InterContinental, chia sẻ: “Thực tế, Boutique hotel là một trong những phân khúc có tốc độ phát triển nhanh nhất trong ngành công nghiệp khách sạn. Giá trị cốt lõi của Boutique hotel nằm ở việc tạo ra không gian gần gũi cho khách lưu trú. Nhờ hoạt động với quy mô nhỏ, mô hình này có thể mang đến dịch vụ ở mức cá nhân hóa cho từng khách hàng giúp họ tối ưu các trải nghiệm du lịch. Chúng tôi không thể áp dụng được mô hình này cho các khách sạn truyền thống, có quy mô lớn. Do đó, việc tạo thêm các thương hiệu boutique hotel là cần thiết để chúng tôi phát triển thêm thị phần và tăng thêm lợi nhuận”.

Bên cạnh dịch vụ chuyên biệt cho từng du khách, Boutique hotel gây ấn tượng mạnh mẽ qua phong cách thiết kế, trang trí độc đáo, sang trọng nhưng vô cùng tinh tế và mang đậm dấu ấn riêng trong từng chi tiết. Chính các thiết kế này sẽ tạo ra “bầu không khí” (atmosphere) đặc trưng cho Boutique hotel khiến cho khách lưu trú tại đây chìm đắm trong một không gian đầy mê hoặc, sôi động hay ấm cúng, thư giãn – tùy vào chủ đề trang trí của khách sạn.

Dù là một thị trường non trẻ nhưng Boutique hotel nhanh chóng trở thành trào lưu mới trong ngành công nghiệp lưu trú. Cụ thể, mô hình này chỉ mới xuất hiện vào những năm 80 của Thế kỷ trước tại các thành phố sầm uất bậc nhất thế giới như London, New York hay San Francisco. Hai khách sạn được coi là Boutique hotel đầu tiên trên thế giới là The Blakes Hotel ở South Kensington, London và Clarion Bedford ở Union Square, thành phố San Francisco (Mỹ). Kể từ đó, Boutique hotel đã trở thành trở thành “món ăn” mới lạ với du khách và liên tục được giới đầu tư mở rộng thị trường kinh doanh./.

Boutique Hotel tại NovaWorld Phan Thiet đang giới thiệu chương trình đầu tư hấp dẫn: nhận cam kết thuê lên đến 1,6 tỷ/năm, miễn phí phí quản lý trong 05 năm, hỗ trợ lãi suất 24 tháng…Liên hệ: 0938 221 221. Website: www.novaworldphanthiet.com.vn

Bài liên quan
Đầu tư chứng khoán hấp dẫn hơn vàng, bất động sản và tiết kiệm?
Các chuyên gia phân tích luận điểm đầu tư vào chứng khoán vẫn hấp dẫn hơn đầu tư vàng, bất động sản hay tiết kiệm trong bối cảnh kinh tế kiện nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất