Bốn tàu chở ngũ cốc tiếp theo rời cảng Ukraine

07/08/2022, 18:21

Các quan chức Ukraine và Thổ Nhĩ Kỳ hôm 7/8 cho biết, 4 tàu chở ngũ cốc trong chuyến hàng thứ 2 từ kho dự trữ tại Ukraine, đã khởi hành từ các cảng tại Biển Đen.

Hiện tàu đã đến vùng biển ngoài khơi Thổ Nhĩ Kỳ.

Cơ quan quản lý cảng biển Ukraine cho biết, 4 tàu chở hàng đã rời cảng, vận chuyện gần 170.000 tấn ngô và các loại thực phẩm khác. Trong khi đó, Bộ trưởng Cơ sở hạ tầng – Oleksandr Kubrakov cho biết, nước này đang nỗ lực thực hiện khối lượng công việc ngày càng lớn hơn, để đảm bảo khả năng ít nhất 100 tàu rời cảng mỗi tháng trong tương lai gần.

Bốn tàu chở ngũ cốc tiếp theo rời cảng Ukraine - 1

Lương thực. (Ảnh: News24)

Ukraine cũng đang lên kế hoạch liên kết với thêm nhiều cảng biển tại Biển Đen để thực hiện mục tiêu ​​xuất khẩu ngũ cốc ít nhất 3 triệu tấn hàng hóa mỗi tháng. Trước đó, 4 tàu chở ngũ cốc đầu tiên đã rời Ukraine vào tuần trước.

Việc nối lại hoạt động xuất khẩu ngũ cốc sau khi bị gián đoạn bởi xung đột Nga - Ukraine, đang được giám sát bởi Trung tâm Điều phối chung (JCC) ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Liên Hợp Quốc và Thổ Nhĩ Kỳ đã làm trung gian cho thỏa thuận này vào tháng trước sau khi Liên Hợp Quốc cảnh báo về khả năng bùng phát nạn đói ở các nơi trên thế giới do việc vận chuyển ngũ cốc từ Ukraine bị đình trệ khiến nguồn cung bị hạn chế và khiến giá tăng cao.

CTV Mỹ Linh (VOV1 )
Bài liên quan
Phương Tây rơi vào thế không được phép sai lầm ở Ukraine 2024
Giới chuyên gia quốc tế tiếp tục nhận định động thái của phương Tây đối với Ukraine trong thời gian tới. Họ cho rằng trong năm 2024 này, phương Tây không được phép mắc sai lầm trong tính toán liên quan đến Ukraine như hồi năm 2022 và 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất