Bốn đề cử tại Giải thưởng SAG được “Squid Game” giành lấy

CTV Thu Thảo/VOV.VN | 13/01/2022, 12:26

Squid Game” đã giành được 4 đề cử tại Giải thưởng của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Hoa Kỳ (SAG).

SAG đã công bố danh sách những bộ phim được đề cử cho buổi lễ trao giải lần thứ 28, dự kiến tổ chức vào ngày 27/02. Trong đó, “Squid Game”- hiện tượng toàn cầu đến từ Hàn Quốc giành được bốn đề cử.

Bộ phim “Squid Game” được phát hành trên Netflix vào ngày 17/9, do Hwang Dong-hyuk làm đạo diễn và viết kịch bản, kể về các thí sinh tham gia cạnh tranh trong các trò chơi truyền thống của trẻ em Hàn Quốc. Điểm đặc biệt của phiêm bản trò chơi này là người thua cuộc sẽ chết, và người giành chiến thắng cuối cùng sẽ được số tiền thưởng lên đến 45,6 tỷ won (tương đương 38,2 triệu USD).

Vào năm 2021, bộ phim đã gặt hái được danh hiệu phim truyền hình dài tập hay nhất tại Lễ trao giải Gotham vào tháng 11, nam diễn viên phụ O Yeong-su đã trở thành nam diễn viên Hàn Quốc đầu tiên giành giải Nam diễn viên phụ truyền hình xuất sắc nhất tại Quả cầu vàng năm nay.

Nối tiếp thành công đó, “Squid Game” tuy là tác phẩm truyền hình không nói tiếng anh, nhưng nhờ sự thể hiện xuất sắc của các diễn viên và kịch bản phim độc đáo, bộ phim đầu tiên nhận được đề cử tại Lễ trao giải SAG- lễ trao giải được các diễn viên Hollywood trao tặng, tiền đề quan trọng cho giải Oscar.

Có năm diễn viên được đề cử giải nam diễn viên chính xuất sắc nhất, bao gồm: Lee Jung-jae của “Squid Game”, Brian Cox, Kieran Culkin và Jeremy Strong của “Succession” và Billy Crudup của “The Morning Show”.

Còn ở hạng mục nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, năm cái tên được đề cử là Jung Ho-yeun của “Squid Game”, Jennifer Aniston và Reese Witherspoon của “The Morning Show”, Elisabeth Moss của “The Handmaid’s Tale” và Sarah Snook của “Succession”./.

Bài liên quan
Loạt phim sinh tồn đình đám thu lợi nhuận khổng lồ
Với nhiều tác phẩm có chất lượng ấn tượng, phim sinh tồn đã trở thành một thể loại rất được lòng khán giả, dù là trên màn ảnh nhỏ hay màn ảnh rộng. Những năm vừa qua chứng kiến sự bùng nổ của hàng loạt thương hiệu phim sinh tồn lớn, thu về lợi nhuận khổng lồ cho các studio cũng như tạo ra sức ảnh hưởng lớn trong văn hóa đại chúng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất