Bom tấn "Spider-Man: No way home" cán mốc doanh thu 1 tỷ USD trên toàn cầu

Lê Anh/VOV.VN Theo:Variety | 27/12/2021, 11:05

Bom tấn mới nhất của Sony và Marvel đã chính thức trở thành bộ phim đầu tiên cán mốc 1 tỷ USD trên toàn cầu trong thời điểm đại dịch.

Tờ Variety nhận định thành tích rất ấn tượng của “Spider-Man: No way home” khi vượt qua mốc 1 tỷ USD bán vé trên toàn thế giới bất chấp tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp với biến thể omicron. Tuy nhiên, cho đến nay, những lo ngại về Covid-19 hầu như không ảnh hưởng nhiều đến bom tấn của Sony. Bộ phim vẫn đang chiếu với nhiều suất chiếu cháy vé trên toàn cầu. 

Thành tích này giúp phim của Tom Holland trở thành bộ phim duy nhất kể từ “Chiến tranh giữa các vì sao: Sự trỗi dậy của Skywalker” năm 2019 vượt qua con số 1 tỷ USD trên toàn cầu. Không có bộ phim nào khác của Hollywood đạt được gần mức doanh thu phòng vé đó trong hai năm qua. Trước đó, phần tiếp theo về James Bond của MGM “No Time to Die”, thu về 774 triệu USD trên toàn cầu, đứng gần nhất và là phim Hollywood có doanh thu cao nhất năm 2021 trong thời điểm đại dịch.

Với 1 tỷ USD thu được, “Spider-Man: No way home” cũng soán ngôi gã khổng lồ phòng vé khác là bộ phim chiến tranh của Trung Quốc “The Battle at Lake Changjin” (902 triệu USD trên toàn cầu), chính thức củng cố vị trí của số 1, trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất năm 2021. Điều đáng chú ý nữa là “No way home” đã vượt qua cột mốc mà không chiếu ở Trung Quốc, hiện là thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Tại phòng vé Bắc Mỹ, “Spider-Man: No way home” tiếp tục thống trị, thu về 81 triệu USD từ 4.336 rạp chiếu ở Bắc Mỹ vào cuối tuần qua, giảm 69% so với khi ra mắt. Phim cạnh tranh với các bom tấn khác như "Ma trận 4", "Sing 2", "The King's Man".

Cuối tuần qua nâng tổng doanh thu 10 ngày của "Spider-Man: No way home" lên con số khổng lồ 467 triệu USD tại phòng vé nội địa. Con số đó cao hơn gấp đôi so với bộ phim có doanh thu cao thứ 2 của năm, “Shang-Chi” của Disney và Marvel, đã thu về 224 triệu USD trong nước. Tại phòng vé quốc tế, “Spider-Man: No way home” đã thu về 121,4 triệu USD vào cuối tuần và đã kiếm được 587 triệu USD cho đến nay, nâng doanh thu toàn cầu lên 1,05 tỷ USD.

“Ma trận 4”, bom tấn khoa học viễn tưởng của Warner Bros. và Village Roadshow đã đạt được thành tích đáng kể so với mong đợi, thu về 12 triệu USD từ 3.552 rạp chiếu phim vào cuối tuần và 22,5 triệu USD kể từ khi công chiếu. Trên bình diện quốc tế, phim "Ma trận" mới nhất đã thu về 47 triệu USD cho đến nay, nâng tổng doanh thu toàn cầu lên 69,8 triệu USD

Lana Wachowski trở lại đạo diễn “The Matrix Resurrections”, với sự tham gia của Keanu Reeves trong vai tội phạm mạng Neo và Carrie-Anne Moss trong vai Trinity. Bộ phim có kinh phí 190 triệu USD đang nhận được nhiều phản hồi trái chiều. Phim cũng được công chiếu đồng thời trên nền tảng HBO. Điều này có thể ảnh hưởng đến doanh thu phòng chiếu của "Ma trận 4"./.

Bài liên quan
Diễn viên 'Captain Marvel' qua đời vì bệnh hiểm nghèo, bỏ lại 2 con thơ
Nam diễn viên phim ''Captain Marvel'' qua đời ở tuổi 50 sau 5 năm chiến đấu với bệnh xơ cứng teo cơ một bên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Chiến thắng Điện Biên Phủ là "một dấu mốc bằng vàng chói lọi"
Sáng nay (17/4), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính gặp mặt, tri ân các chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ nhân kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/7/2024).
Mới nhất