Bộ Y tế yêu cầu xử lý nghiêm vụ cách ly người bệnh cả đêm trên xe cấp cứu

Minh Khánh/VOV.VN | 01/12/2021, 16:08

Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế Hà Nội xác minh thông tin phản ánh sự việc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bảo Sơn cách ly người nghi mắc COVID-19 suốt 16 tiếng trên xe cấp cứu.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) vừa có công văn gửi Sở Y tế Hà Nội yêu cầu xác minh thông tin phản ánh về sự việc Bệnh viện đa khoa (BVĐK) Bảo Sơn đã cách ly người nghi mắc COVID-19 suốt 16 tiếng trên xe cấp cứu. 

Trước đó ngày 29/11, Cục nhận được phản ánh về việc người dân đến xét nghiệm sàng lọc COVID-19 tại BVĐK Bảo Sơn, bị nghi nhiễm và chờ kết quả xét nghiệm PCR, Bệnh viện yêu cầu người bệnh ở lại chờ kết quả nhưng không bố trí phòng cách ly theo quy định.

Sau khi xem xét nội dung, Cục Quản lý khám, chữa bệnh đề nghị Sở Y tế Hà Nội khẩn trương xem xét, xác minh những thông tin mà người dân phản ánh. Đồng thời, yêu cầu Sở Y tế TP. Hà Nội kiểm tra quy trình sàng lọc, xét nghiệm COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Ngoài ra, Cục cũng đề nghị Sở Y tế TP xử phạt nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định tại Nghị định số 117/2020/NĐ-CP ngày 28/9/2020 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cục Quản lý khám, chữa bệnh cũng yêu cầu Sở Y tế cần tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra, tuyên truyền giáo dục cho các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh để thực hiện theo đúng quy định của pháp luật về khám bệnh, chữa bệnh và phòng chống COVID-19. Đồng thời, báo cáo gửi về Cục trước ngày 2/12.

Trước đó, tối 28/11, chị P.T.T.A. (SN 1999, trú tại Phúc Xá, Ba Đình, Hà Nội) có dấu hiệu cảm cúm đã đến khám tại BVĐK Bảo Sơn. Sau 2 lần test nhanh dương tính, bệnh viện đã cách ly chị A trên xe cấp cứu suốt cả đêm 28/11. Đến chiều 29/11, sau khi có phản ánh thì bệnh viện mới cử người đưa bệnh nhân lên phòng cách ly./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất