Bộ Y tế điều chuyên gia chống độc đầu ngành hỗ trợ điều trị học sinh ngộ độc

21/11/2022, 15:20

Bộ Y tế điều chuyên gia chống độc đầu ngành hỗ trợ điều trị vụ ngộ độc thực phẩm khiến hàng loạt học sinh ở Nha Trang (Khánh Hoà) nhập viện.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết, đơn vị đã điều động các chuyên gia chống độc của Trung tâm chống độc - Bệnh viện Bạch Mai vào Khánh Hòa hỗ trợ công tác điều trị. Đại diện lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng tham gia đoàn vào Khánh Hoà.

Cục trưởng Lương Ngọc Khuê cũng đã trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị ngành y tế Khánh Hòa tập trung cao độ nhân lực, trang thiết bị, thuốc và phương tiện… để điều trị, chăm sóc cho các trường hợp bị ngộ độc thực phẩm.

Bộ Y tế điều chuyên gia chống độc đầu ngành hỗ trợ điều trị học sinh ngộ độc  - 1

Lãnh đạo trường Ischool Nha Trang thăm hỏi học sinh ngộ độc đang được điều trị tích cực. (Ảnh: Báo Sức khỏe và Đời sống)

Ngày 18/11, nhận được thông tin ban đầu về vụ việc, lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh đã trao đổi với lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa để nắm bắt tình hình, đồng thời đề nghị ngành y tế tỉnh tập trung công tác chăm sóc, điều trị các trường hợp học sinh bị ngộ độc.

Theo công văn của trường Tiểu học - THCS - THPT Ischool Nha Trang gửi lãnh đạo Sở Y tế Khánh Hòa và lãnh đạo Cục Quản lý Khám chữa bệnh, đến ngày 20/11, 476 học sinh và 19 thầy cô giáo đã vào thăm khám, điều trị nội trú tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Khánh Hoà. Trong đó 209 học sinh, 7 thầy cô vẫn tiếp tục điều trị và nhiều trường hợp tái nhập viện.

Lãnh đạo nhà trường đã đề nghị các cơ quan y tế tăng cường tối đa nguồn lực trong xử trí và điều trị các trường hợp ngộ độc. Đến nay, trong số các trường hợp bị ngộ độc phải nhập viện có 1 trường hợp tử vong trên đường chuyển đến bệnh viện tuyến trên.

Liên quan vụ việc, mới đây Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế có văn bản đề nghị Sở Y tế tỉnh Khánh Hòa chỉ đạo các đơn vị chức năng tổ chức cấp cứu, điều trị đối với các bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm, trường hợp bệnh nhân diễn biễn nặng phải chuyển lên tuyến trên để điều trị kịp thời. 

Sở cần tổ chức điều tra, xác định rõ nguyên nhân vụ việc, kiểm tra điều kiện an toàn thực phẩm tại bếp ăn trường Tiểu học - THCS - THPT Ischool Nha Trang; truy xuất nguồn gốc thực phẩm, lấy mẫu thực phẩm nghi ngờ để xét nghiệm các chỉ tiêu an toàn thực phẩm. 

Cục An toàn thực phẩm cũng yêu cầu đình chỉ hoạt động tạm thời bếp ăn trường Tiểu học - THCS - THPT Ischool Nha Trang cho đến khi có kết quả điều tra xác định nguyên nhân và chỉ được hoạt động trở lại khi đã đủ điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm…

Thanh Hải
Bài liên quan
Du học Mỹ nên chọn ngành nào?
VOVLIVE - Nên lựa chọn ngành học nào khi du học Mỹ đang là câu hỏi nhận về nhiều sự quan tâm của phụ huynh cũng như học sinh, sinh viên.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất