Bộ Tư pháp yêu cầu cung cấp thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm

(Nguồn: Vietnamnet) | 17/01/2022, 21:50

Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp vừa có văn bản gửi Sở Tư pháp TP.HCM về việc cung cấp thông tin vụ việc đấu giá tài sản.

Trước đó, Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp nhận được các thông tin của cơ quan báo chí liên quan đến vụ việc đấu giá quyền sử dụng đất ô 3-12 thuộc Khu đô thị Thủ Thiêm do Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM thực hiện.

Để có thông tin về vụ việc đấu giá trên, Cục Bổ trợ tư pháp, Bộ Tư pháp đề nghị Sở Tư pháp TP.HCM báo cáo toàn bộ quá trình tổ chức đấu giá do Trung tâm dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM thực hiện.

Báo cáo được yêu cầu gửi về Cục trước ngày 25/1.

Như VietNamNet đã đưa, trước đó, ông Đỗ Anh Dũng, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi sao Việt có tâm thư gửi Tổng Bí thư và quý lãnh đạo cao cấp ở trung ương và TP.HCM xin tự nguyện đơn phương chấm dứt Hợp đồng mua bán đấu giá tài sản ô đất 3-12 khu chức năng số 3 trong khu đô thị mới Thủ Thiêm (TP.HCM) đã trúng trước đó với giá 2,4 tỷ đồng/m2.

Bộ Tư pháp yêu cầu cung cấp thông tin đấu giá đất Thủ Thiêm - 1

Dự án của Tân Hoàng Minh tại Hà Nội.

Trong khi đó, ngày 17/12/2021 (tức sau 1 tuần làm việc kể từ ngày đấu giá thành công ngày 10/12/2021), 4 doanh nghiệp trúng đấu giá các lô đất thuộc khu chức năng số 3, khu đô thị mới Thủ Thiêm, trong đó có Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Ngôi Sao Việt, đã hoàn tất việc ký hợp đồng mua bán với các cơ quan chức năng của TP.HCM.

Như vậy, phiên đấu giá đã chấm dứt, các bên đã ký hợp đồng mua tài sản đấu giá và UBND TP cũng đã có quyết định công nhận kết quả đấu giá. 

(Nguồn: Vietnamnet)

Bài liên quan
Chủ tịch Tân Hoàng Minh bật khóc khi nói lời sau cùng
Khi nhắc đến con trai và thuộc cấp bị vướng vòng lao lý, Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng bật khóc và xin chịu trách nhiệm cao nhất, với hi vọng các bị cáo khác sẽ sớm được trở về với xã hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất