Bộ TT&TT phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2022

Vân Anh/VOV.VN | 22/06/2022, 23:00

Giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2022 sẽ tìm kiếm, tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số.

Phát biểu họp báo công bố, phát động giải thưởng “Sản phẩm công nghệ số Make in Vietnam” năm 2022 diễn ra chiều 22/6, ông Phạm Đức Long, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) - Phó Trưởng Ban thường trực Ban tổ chức Giải thưởng - cho biết, từ ngày 22/6, các doanh nghiệp, đơn vị, tổ chức sự nghiệp có sản phẩm công nghệ số được nghiên cứu, thiết kế, sáng tạo và sản xuất tại Việt Nam đã được ứng dụng vào thực tế đều có thể đăng ký hồ sơ tham gia Giải thưởng “Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam” năm 2022.

Giải thưởng nhằm tuyên dương các doanh nghiệp công nghệ số tiêu biểu, thực hiện tốt chiến lược Make in Vietnam, đồng thời hỗ trợ xúc tiến đầu tư, quảng bá thương mại, thúc đẩy và tiêu dùng trong nước, hỗ trợ xuất khẩu cho các sản phẩm dịch vụ, giải pháp và mô hình kinh doanh của các doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

“Trong 2 năm qua, nhiều sản phẩm đạt giải đã đóng góp quan trọng vào công cuộc chuyển đổi số của các cơ quan chính phủ, doanh nghiệp và người dân, đã được ứng dụng rộng rãi và góp phần thay đổi cuộc sống của nhiều bản làng xa xôi khó khăn. Người dân có thể quảng bá sản phẩm tới mọi nơi, với chi phí phù hợp, để tiếp cận những dịch vụ y tế chất lượng cao (qua các giải pháp như là Telemedicine), học tập từ xa, làm việc từ xa, tiếp cận kiến thức, thông tin phục vụ đời sống”, ông Phạm Đức Long cho hay.

Theo ông Nguyễn Thanh Tuyên, Phó Vụ trưởng Vụ CNTT, đây là năm thứ ba Bộ TT&TT tổ chức phát động Giải thưởng này, nhằm tôn vinh các sản phẩm công nghệ số xuất sắc có tác động lớn trong việc đưa hoạt động của người dân và doanh nghiệp lên môi trường số, góp phần thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam.

“Giải thưởng Sản phẩm Công nghệ số Make in Vietnam năm nay có nhiều điểm mới so với các năm trước. Trong đó, nếu đối tượng tham gia là doanh nghiệp, thì phải là doanh nghiệp được thành lập tại Việt Nam; Nếu là doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, thì người Việt Nam phải sở hữu ít nhất 51% tổng số cổ phần”, ông Tuyên nêu rõ.

Các giải thưởng công nghệ số xuất sắc sẽ được trao giải theo 4 hạng mục, là sản phẩm số xuất sắc cho chính phủ số, sản phẩm số xuất sắc cho kinh tế số, sản phẩm số xuất sắc cho xã hội số và sản phẩm số tiềm năng. Riêng hạng mục Giải thưởng sản phẩm số tiềm năng sẽ chỉ áp dụng đối với các tổ chức sự nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, hoặc doanh nghiệp khởi nghiệp sáng tạo. Mỗi Hạng mục sẽ có các Giải Vàng, Giải Bạc, Giải Đồng và Top 10 sản phẩm xuất sắc. Các sản phẩm được tôn vinh sẽ phải thoả mãn 2 nhóm tiêu chí chính, đó là “Thiết kế, sáng tạo tại Việt Nam” và “Tác động, ảnh hưởng tới phát triển chính phủ số, kinh tế số và xã hội số”.

Từ nay đến ngày 21/7, doanh nghiệp có thể đăng ký sơ bộ và nhận được sự hướng dẫn của Cơ quan thường trực Giải thưởng, để chuẩn bị hồ sơ theo Quy chế. Hình thức gửi hồ sơ trực tuyến tại cổng thông tin điện tử giải thưởng tại địa chỉ: giaithuong.makeinvietnam.mic.gov.vn. Lễ trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12 năm nay./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất