Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Hàn Quốc và Philippines

28/01/2023, 10:20

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao Hàn Quốc và Philippines, thảo luận về thúc đẩy an ninh khu vực và tăng cường quan hệ đối tác quốc phòng.

Ngày 27/1, Phó phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Llyod Austin sẽ bắt đầu chuyến công du Hàn Quốc và Philippines từ ngày 28/1 theo giờ Mỹ.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Hàn Quốc và Philippines - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Llyod Austin. (Nguồn: AP)

Theo phóng viên TTXVN tại Mỹ, bà Singh đưa ra thông tin trên tại một cuộc họp báo nhưng từ chối đề cập chương trình nghị sự chi tiết của chuyến thăm.

Theo lời bà Singh, khi tới thăm Hàn Quốc, Bộ trưởng Llyod Austin sẽ có cuộc gặp với Tổng thống nước chủ nhà Yoon Suk-yeol, trong đó ông tái nhấn mạnh cam kết của Mỹ trong bảo vệ khu vực.

Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cũng ra thông báo về chuyến thăm của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ.

Thông báo nêu rõ ông Austin sẽ gặp gỡ các nhà lãnh đạo cấp cao trong chính phủ và quân đội của Hàn Quốc và Philippines, thảo luận về thúc đẩy an ninh khu vực và tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác quốc phòng song phương.

Trong chuyến thăm, Bộ trưởng Austin cũng sẽ khẳng định quyết tâm mạnh mẽ của Mỹ trong việc hợp tác với các đồng minh và đối tác ủng hộ tầm nhìn chung về bảo vệ khu vực Ấn Độ Dương-Thái Bình Dương tự do và rộng mở.

Thông tin về chuyến thăm của Bộ trưởng Austin được đưa ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang chuẩn bị cho cuộc tập trận vận hành phương tiện răn đe mở rộng (DSC TTX) dự kiến diễn ra vào tháng tới.

(Nguồn: vietnamplus)

Bài liên quan
Cựu Giám đốc chi nhánh SCB nói sẽ bị sa thải nếu không ký cho Vạn Thịnh Phát vay
Bị cáo Võ Triệu Lân (cựu Giám đốc Ngân hàng SCB chi nhánh Chợ Lớn) khai khi nhận hồ sơ vay của 18 khách hàng tại dự án Chợ Vải nếu không ký hợp thức sẽ bị sa thải.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Điện Biên Phủ - Trận đánh của thế giới"
Trận chiến Điện Biên Phủ không chỉ tác động tới Việt Nam, Pháp mà tới cả thế giới. Đó là trận đánh của thế giới".
Mới nhất