Bộ trưởng Giao thông- Vận tải: “Sẽ cấp sổ đỏ cho sân bay”

Lê Lam/VOV.VN | 10/11/2020, 12:14

Sáng 10/11, Bộ trưởng Bộ GTVT tiếp tục nhận câu hỏi chất vấn của ĐBQH về xã hội hoá các cảng hàng không.

Trả lời câu hỏi của đại biểu Nguyễn Quang Dũng (Đoàn Quảng Nam) về xã hội hóa các cảng hàng không, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thể khẳng định, chủ trương này đang được thực hiện tốt. Theo đó, các dịch vụ mặt đất từ bãi đỗ tàu bay, đến sửa chữa tàu bay, cung cấp xăng dầu, suất ăn hiện do các doanh nghiệp tham gia theo quy định của pháp luật.

Tuy nhiên, theo Bộ trưởng Bộ GTVT, thực tế đầu tư và đề xuất xã hội hóa nhà ga hàng không ở hai sân bay Đà Nẵng và Cam Ranh đã bộc lộ một số khiếm khuyết. Bộ GTVT đang kiểm điểm nội bộ, thực hiện kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, điều chỉnh một số nội dung, trong đó có nội dung quan trọng về cấp sổ đỏ cho các cảng hàng không.

“Vấn đề cấp sổ đỏ cho cảng hàng không lại liên quan đến quân sự vì tất cả cảng hàng không trước đây quân đội quản lý, sau đó chuyển dần sang dân sự. Một sân bay gồm 3 loại đất là đất quốc phòng, đất chuyên dụng cho hàng không và đất dùng chung giữa quân đội và hàng không. Vì vậy, Bộ GTVT sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng, xin kinh phí từ Bộ Tài chính và tập trung công tác kiểm đếm, đo đạc, lập sổ đỏ cho các sân bay, sau đó sẽ tiếp tục xem xét đề xuất của nhà đầu tư liên quan việc xây dựng nhà ga theo hướng xã hội hóa”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nêu rõ.

Với các sân bay mới như Vân Đồn, Lào Cai, Bộ GTVT đã kêu gọi xã hội hóa toàn bộ, các doanh nghiệp có thể tham gia xây dựng toàn bộ sân bay từ đường băng đến nhà ga để đầu tư. “Việc này không hạn chế và Chính phủ đang khuyến khích”, ông Nguyễn Văn Thể khẳng định./.

Bài liên quan
Bộ trưởng GTVT: Nâng thị phần vận chuyển hàng hóa bằng đường thủy càng sớm càng tốt
Chiều 22/3, tại TP.HCM, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng chủ trì Hội nghị đối thoại doanh nghiệp trong lĩnh vực hàng hải và đường thủy nội địa năm 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất