Bộ trưởng Đức: Gửi xe tăng đến Ukraine là quyết định khó khăn

27/01/2023, 10:50

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius cho biết quyết định gửi xe tăng đến Ukraine không phải là chuyện đáng để ăn mừng, bởi chúng báo hiệu cho chiến tranh.

Ngày 26/1, Bộ trưởng Pistorius trả lời truyền thông nói rằng, ông không hiểu vì sao mọi người ‘ăn mừng’ quyết định của Berlin khi gửi xe tăng Leopard 2A6 tới Kiev, đồng thời cho rằng không có gì vui vẻ khi nhắc đến chiến tranh.

Bộ trưởng Pistorius thừa nhận, việc gửi xe tăng đến Ukraine đang gây ra sự chia rẽ chưa từng có trong xã hội Đức trong suốt nhiều thập kỷ qua, ông cũng cho rằng đây là một quyết định khó khăn.

Bộ trưởng Đức: Gửi xe tăng đến Ukraine là quyết định khó khăn - 1

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius. (Ảnh: Frederic Kern)

Ông Pistorius cũng tỏ ra thông cảm với những người lo ngại về việc Đức can thiệp sâu vào cuộc xung đột ở Ukraine sau khi viện trợ xe tăng chiến đấu chủ lực.

Bình luận của ông Pistorius được đưa ra sau khi Bộ Quốc phòng Đức thông báo các xe tăng Leopard có thể sẽ được chuyển đến Kiev trong cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4 tới đây.

Cụ thể, Berlin sẽ chuyển giao một đơn vị xe tăng cấp đại đội từ các kho dự trữ của quân đội Đức cho Ukraine, bao gồm 14 xe tăng Leopard 2A6 - một trong những phiên bản Leopard mới nhất. Đức cũng cho biết họ sẽ cho phép các quốc gia khác đang vận hành xe tăng Leopard viện trợ chúng đến Ukraine.

Ngay sau Đức, ngày 25/1, Mỹ cũng công bố kế hoạch gửi 31 xe tăng M1 Abrams tới Ukraine.

Về phản ứng của Nga, Moskva cho rằng việc các quốc gia phương Tây chuyển xe tăng cho thấy “sự can dự trực tiếp” của NATO vào cuộc xung đột ở Ukraine đang “ngày càng gia tăng”. Nga đã nhiều lần cảnh báo rằng việc phương Tây tiếp tục cung cấp vũ khí cho Kiev có nguy cơ dẫn đến một cuộc đối đầu trực tiếp giữa NATO và Nga.

Trà Khánh(Nguồn: russian.rt.com)

Bài liên quan
Yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay
Nga sản xuất số lượng đạn pháo gấp gần 3 lần so với Mỹ và châu Âu cung cấp cho Ukraine. Theo đánh giá của giới phân tích, đây có thể sẽ là yếu tố quyết định cục diện xung đột Nga-Ukraine trong năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất