Bộ Thông tin và Truyền thông phát động chương trình Tháng tiêu dùng số

Vân Anh/VOV.VN | 29/09/2022, 20:41

Chương trình “Tháng 10-Tháng tiêu dùng số” nhắm vào nhóm đối tượng đã dùng dịch vụ số và người dùng mới, trong đó chương trình khuyến khích người dùng mới tham gia vào các kênh số, các sản phẩm dịch vụ số.

Hưởng ứng “Ngày Chuyển đổi số quốc gia” (10/10), chiều 29/9, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) phát động Chương trình “Tháng 10 - Tháng tiêu dùng số”, nhằm hướng tới mục tiêu giúp người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số; đồng thời giúp các doanh nghiệp công nghệ số được tiếp cận với đông đảo khách hàng tiềm năng.

Phát biểu tại lễ phát động Chương trình “Tháng 10 – Tháng tiêu dùng số”, ông Nguyễn Huy Dũng, Thứ trưởng Bộ TT&TT cho biết, các đơn vị cung cấp dịch vụ nền tảng số đang tập trung giới thiệu nhiều chương trình thiết thực, giúp giảm các giá dịch vụ viễn thông, Mobile Money, tư vấn khám chữa bệnh trực tuyến trên nền tảng VOV Bác sỹ 24, các dịch vụ chứng thực chữ ký số…

Theo Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng, chương trình nhắm vào nhóm đối tượng đã dùng dịch vụ số và người dùng mới, trong đó chương trình khuyến khích người dùng mới tham gia vào các kênh số, các sản phẩm dịch vụ số với chi phí tiếp cận 0 đồng.

Thứ trưởng Bộ TT&TT cũng cho rằng, lần đầu tiên tổ chức hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia (10/10 tới đây), với chủ đề “Chuyển đổi số giải quyết các vấn đề của xã hội, vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người dân” sẽ tạo động lực giúp người dân được thụ hưởng những lợi ích của chuyển đổi số, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số.

“5 nhóm kỹ năng số cơ bản của người dân mà Bộ TT&TT muốn thúc đẩy gồm: kỹ năng sử dụng dịch vụ công trực tuyến; kỹ năng mua sắm trực tuyến; kỹ năng thanh toán trực tuyến, làm sao để mỗi người dân đều có một tài khoản và thanh toán được trực tuyến; kỹ năng tự bảo vệ mình trước những nguy cơ và rủi ro trực tuyến; Cuối cùng là kỹ năng sử dụng thông tin mạng”, Thứ trưởng Nguyễn Huy Dũng cho hay.

“Trung bình mỗi người dân Việt Nam dành 5 - 6 giờ/ngày trên không gian mạng, nhưng dường như dành nhiều thời gian vào đọc tin tức và giải trí là chủ yếu. Bộ TT&TT thông qua chiến dịch này muốn thúc đẩy người dân sử dụng mạng được hiệu quả, hữu ích hơn, đó là lên Internet để học từ xa; tư vấn khám, chữa bệnh từ xa; đọc sách, để nâng cao văn hóa đọc; đẩy mạnh hơn nữa tỷ lệ sử dụng những sản phẩm dịch vụ số khác ngoài những dịch vụ sản phẩm mang tính là tin tức và giải trí”, ông Dũng nhấn mạnh.

Hiện tại có hơn 50 doanh nghiệp tham gia chương trình với 10 nhóm ưu đãi nổi bật bao gồm: viễn thông, thanh toán số, thương mại điện tử, tên miền quốc gia .VN, chữ ký số, an toàn thông tin mạng, giao thông, giáo dục, y tế và sách điện tử.

Trong suốt tháng 10/2022, Bộ TT&TT sẽ tiếp tục kêu gọi cộng đồng doanh nghiệp chung tay, hưởng ứng tham gia Chương trình “Tháng 10-Tháng tiêu dùng số”.

Cổng thông tin chuyển đổi số quốc gia sẽ đăng tải danh sách chi tiết các chính sách miễn phí, ưu đãi, giảm giá cho người dân nhân dịp tháng hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia 10/10. Đồng thời, đăng tải nhiều thông tin hữu ích khác về chuyển đổi số phục vụ người dân, doanh nghiệp, chính quyền tham khảo./.

Bài liên quan
Kỷ niệm Ngày chuyển đổi số quốc gia tại các địa phương
Chuỗi hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia với nhiều chương trình hoạt động nổi bật thiết thực diễn ra tại các địa phương

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Indonesia thưởng thức phở, ngắm cảnh Hồ Gươm
Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam và Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia cùng các thành viên Bộ Ngoại giao hai nước đã ăn sáng với phở, uống cà phê và đi bộ ngắm Hồ Gươm.
Mới nhất