Bộ Ngoại giao thông tin về việc lấy lại toàn bộ lô hạt điều ở Italy

Hoàng Phạm/VOV.VN | 23/06/2022, 17:51

Cơ quan đại diện Việt Nam tại Italy đã tích cực làm việc với các cơ quan chức năng ở sở tại để thúc đẩy giải quyết vụ việc, hạn chế tối đa tổn thất cho các doanh nghiệp của Việt Nam.

Tại họp báo thường kỳ ngày 23/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng cho biết, việc lấy lại toàn bộ lô hạt điều ở Italy đã được Bộ Công thương đã thông tin ngày 20/6 vừa qua.

“Về phía Bộ Ngoại giao, trong thời gian vừa qua, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Bộ Ngoại giao đã phối hợp chặt chẽ với với các bộ ngành liên quan để kiểm tra làm rõ nguyên nhân và hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giải quyết vụ việc. Cơ quan đại diện Việt Nam tại Italy đã tích cực làm việc với Bộ Ngoại giao, Bộ Phát triển kinh tế, cảnh sát tài chính và các cơ quan chức năng Italy để thúc đẩy giải quyết vụ việc, hạn chế tối đa tổn thất cho các doanh nghiệp của Việt Nam”, bà Lê Thị Thu Hằng cho biết.

Theo Người phát ngôn Bộ Ngoại giao, cho đến nay toàn bộ số container hạt điều của doanh nghiệp Việt Nam nghi bị lừa đảo tại Italy đã được trả lại cho quyền sở hữu của các doanh nghiệp Việt Nam./.

Bài liên quan
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia
Sáng nay (5/3), theo giờ địa phương, trong khuôn khổ tham dự Hội nghị Cấp cao đặc biệt kỷ niệm 50 năm quan hệ ASEAN - Australia, thăm chính thức Australia và thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Australia.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất