Bộ GD-ĐT kiểm tra công tác chuẩn bị kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Lạng Sơn

Duy Thái/VOV-Đông Bắc | 01/07/2022, 22:34

Chiều nay (1/7), Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cùng Đoàn kiểm tra số 5 của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 đã kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới tại tỉnh Lạng Sơn.

Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2022, Lạng Sơn thành lập 21 điểm với tổng số thí sinh đăng ký dự thi là 9.665 thí sinh. Để chuẩn bị cho kỳ thi an toàn, nghiêm túc, hiệu quả, tỉnh Lạng Sơn đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra thực tế tại các điểm thi, trong đó đặc biệt quan tâm kiểm tra việc bố trí các phòng thi, phòng chờ, phòng thi dự phòng; khu vực bảo quản đề và bài thi, nơi trông giữ tư trang của thí sinh; hệ thống PCCC và nguồn điện dự phòng; quan tâm tới công tác tập huấn nghiệp vụ tổ chức thi cho cán bộ, giáo viên để không xảy ra bất kỳ sai sót nào. 

Bà Phan Mỹ Hạnh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lạng Sơn cho biết: “Về khó khăn, tỉnh Lạng Sơn tổ chức các điểm thi bảo đảm đáp ứng điều kiện cơ sở vật chất song song với việc tạo thuận lợi tối đa cho thí sinh dự thi, tuy nhiên do địa hình tỉnh miền núi có nhiều sông suối, đập tràn và những ngày thi có thể có mưa lũ nên có nhiều thí sinh nhà cách xa điểm thi, phải ở trọ trong các ngày thi; Số lượng phòng học ở một số điểm thi không đủ để bố trí phòng thi chính thức và dự phòng nên phải bố trí phòng thí nghiệm, phòng chờ giáo viên, phòng họp tổ chuyên môn làm phòng thi dự phòng”.

Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh ghi nhận và đánh giá cao sự chủ động tích cực, chu đáo của tỉnh Lạng Sơn trong công tác chuẩn bị cho kỳ thi sắp tới. Thứ trưởng yêu cầu Ban chỉ đạo thi các cấp tỉnh Lạng Sơn cần chú trọng công tác bảo mật đề thi cũng như công tác kiểm soát người, trang thiết bị, bảo đảm an toàn.... Đồng thời cần chú trọng đảm bảo an toàn trong phòng, chống cháy nổ, mưa lũ, giao thông, vệ sinh thực phẩm, sức khoẻ, tai nạn thương tích cho thí sinh tại các điểm thi…

“Công tác đề thi là nội dung cực kì quan trọng, chúng ta phải bảo mật, không được để lộ lọt đề thi, cả vấn đề bàn giao, giao nhận, in sao đề thi như thế nào cũng phải tính toán kĩ lưỡng để đảm bảo công tác an toàn và mang tính biệt lập. Sắp tới khả năng cao sẽ có mưa lũ thì tôi yêu cầu địa phương phải đảm bảo, tập trung trong công tác an toàn trong tổ chức kì thi, an toàn trong thực phẩm, môi trường, trong phòng chống COVID, trong giao thông cũng như phòng chống cháy nổ…”, Thứ trưởng Ngô Thị Minh nói./.

Bài liên quan
Giáo dục tuần qua: Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024
Bộ GD&ĐT chốt lịch tuyển sinh đại học 2024, Hà Nội công bố chỉ tiêu vào lớp 10 công lập 2024, bữa ăn bán trú bị phản ánh... là sự kiện giáo dục đáng chú ý tuần qua.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất