Bộ đội Quân khu 5 ngược núi cấp nước cho dân

CTV Lê Phúc/VOV-miền Trung | 22/10/2022, 07:42

Trận mưa đặc biệt lớn ngày 14/10 vừa qua gây hư hỏng đường ống nước sạch lên các xã miền núi, huyện Hoà Vang, thành phố Đà Nẵng. Mấy ngày qua, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 cử lực lượng chở nước sạch về cung cấp cho đồng bào Cơ Tu nơi đây.

2 thôn Tà Lang và Giàn Bí thuộc xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng có đến 99,5 % là đồng bào Cơ Tu. Trận mưa lịch sử ngày 14/10 vừa qua làm hư hỏng nghiêm trọng hệ thống cấp nước của thành phố Đà Nẵng nói chung và thôn Tà Lang, Giàn Bí nói riêng. Gần một tuần nay, tuyến ống nước sạch D200 ST gặp sự cố chưa thể khắc phục được khiến 276 hộ dân với gần 1.000 nhân khẩu nơi đây thiếu nước sạch sinh hoạt. Chia sẻ với khó khăn của người dân, sáng 21/10, Tiểu đoàn 6, Cục Hầu cần Quân khu 5 tiếp tục cử lực lượng, phương tiện mang nước sạch về với đồng bào.

Chị Trương Thị Yến, ở thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng cho biết, hôm nay, ai cũng vui mừng khi nghe tin có Bộ đội Quân khu 5 đưa nước đến cấp cho bà con: "Có các anh Bộ đội lên đây cung cấp nước cho dân làng, bản thân rất là vui. Trong khoảng thời gian, mặc dù bão lũ, Đảng và Nhà nước luôn quan tâm rất chu đáo".

Đường xa, hệ thống giao thông bị hư hỏng nặng nề với nhiều điểm sạt lở lớn khiến việc vận chuyển nước gặp nhiều khó khăn. Phải mất hơn 3h đồng hồ, chuyến xe nước dưới phố mới đến được với bà con vùng núi Tà Lang.

Anh Trần Trọng Thắng, nhân viên phụ trách cấp nước xã Hòa Bắc, thành phố Đà Nẵng cảm kích: "Hiện nay sau lũ, nhu cầu nước sạch của người dân rất nhiều. Dân phải tích trữ từ các nguồn sông suối, nhưng nước sạch thì chưa đủ nhu cầu, vì vậy nguồn nước sạch của xe Quân khu 5 về khiến bà con rất phấn khởi".

Ngay khi có lệnh, Tiểu đoàn 6, Cục hậu cần Quân khu 5 đã phân công lực lượng, sử dụng các xe bồn chuyên dụng, phối hợp với Công ty Cổ phần cấp nước thành phố Đà Nẵng, lấy nước và vận chuyển, cung cấp cho bà con nơi đây.

Trung sĩ Lê Tuấn Kiệt, Tiểu đoàn 6, Cục Hậu cần Quân khu 5 cho biết: "Đường lên đây rất khó khăn, tuy nhiên chúng tôi cố gắng vượt qua để đến và tiếp nước cho những người dân ở đây".

Trong lúc hàng trăm hộ dân đang thiếu nước sinh hoạt trầm trọng, phải tận dụng nguồn nước không đảm bảo vệ sinh từ các ao hồ, sông suối thì những dòng nước sạch do cán bộ, chiến sĩ Quân khu 5 đưa lên càng thêm ý nghĩa. Niềm vui của bà con thôn bản, cũng là niềm vui của những người lính.

Anh Đinh Văn Hin, Trưởng thôn Tà Lang, xã Hòa Bắc, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng bày tỏ lời cảm ơn: "Cơn bão vừa rồi bà con gặp nhiều khó khăn, nhất là tình hình nước sạch, do là đường ngập lụt và làm hư đường ống nước sạch, nhờ có các anh bộ đội về giúp nên bà con rất vui mừng, phấn khởi". 

Với tinh thần “giúp dân là mệnh lệnh không lời”, thời gian qua, không chỉ chuyển nước sạch giúp bà con xã miền núi Hòa Bắc, huyện Hòa Vang mà Bộ đội Tiểu đoàn 6, Cục Hậu cần Quân khu 5 còn giúp dân các xã miền núi Hòa Phú, Hòa Ninh, huyện Hòa Vang có nước sạch. Đến nay, chỉ sau 3 ngày vận chuyển, các lực lượng đã đưa đến cho bà con hàng trăm khối nước, giúp hàng trăm hộ gia đình có nước sinh hoạt. Đó cũng là tình cảm, trách nhiệm cao đẹp của mỗi người lính Cụ Hồ trong thời bình./.

Bài liên quan
Quân khu 5 đánh giá kết quả thực hiện các dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia
Sáng 26/6, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ Tư lệnh Quân khu 5 tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện các dự án trong chương trình mục tiêu quốc gia từ năm 2016 - 2022 và triển khai nhiệm vụ, dự án năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất