Bộ đội "Đất cuối trời" chống dịch COVID-19

Trần Hiếu/VOV-ĐBSCL | 28/07/2021, 08:00

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn Bộ binh 986 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau) đã luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, Trung đoàn Bộ binh 986 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau) đã trở thành Khu cách ly tập trung của tỉnh Cà Mau. Đã có hàng ngàn lượt người hoàn thành cách ly tại đây nhưng không ai phản ánh về thái độ phục vụ, chăm sóc. Để có được kết quả như vậy, các cán bộ, chiến sĩ của Trung đoàn Bộ binh 986 đã luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

 Ngày 14/7 vừa qua là một đêm thức trắng của các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn Bộ binh 986 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau). Khoảng 19h các đồng chí nhận nhiệm vụ tiếp nhận 2 người đến cách ly. Các cán bộ, chiến sĩ chia việc cho nhau, người chuẩn bị chăn mền, người chuẩn bị nhu yếu phẩm, người đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe, rồi phổ biến qua về quy định để đưa người vào cách ly.

Sau đó, họ cùng nhau phải phun sịt, khử trùng khu vực xung quanh để đảm bảo an toàn phòng chống dịch. Vào giường chưa kịp chợp mắt, các chiến sĩ lại nhận được thông tin tiếp nhận thêm 2 người đến cách ly khi đồng hồ điểm gần 24h. Đến 3h sáng họ tại tiếp nhận thêm 3 trường hợp nữa. Khi hoàn thành việc phun sịt khử trùng thì trời cũng vừa sáng.

Thời gian gần đây, cường độ những đêm thức trắng nhiều hơn. Bởi từ khi đợt dịch Covid-19 thứ 4 bùng phát mạnh, tỉnh Cà Mau triển khai kiểm soát chặt các cửa ngõ vào tỉnh, diện người về từ vùng dịch phải cách ly tập trung ngày càng nhiều. Bà con nhân dân về không kể ngày đêm. Nhiều đêm phải tiếp nhận đến mấy lượt người như vừa nêu nên các cán bộ, chiến sĩ phải thức thâu đêm.

Thượng úy Nguyễn Thanh Chơn, người làm nhiệm vụ tại Tổ y tế trong Khu cách ly tập trung của Trung đoàn Bộ binh 986 cho biết, có khó khăn, vất vả nhưng nghĩ đến việc giúp được người dân, góp phần vào việc chung là phòng chống dịch Covid-19 thì anh em luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

"Không để xảy ra trường hợp lây nhiễm trong khu cách ly đó là vấn đề hàng đầu. Ngoài ra, phải bảo vệ tốt sức khỏe cho bà con. Khi phát hiện bệnh phải thông báo kịp thời tới CDC để nhanh chóng cách ly. Nói chung bà con vô đây cách ly thì thiếu thốn nhiều. Khi bà con nhờ mua thì anh em tổ y tế tiếp nhận rồi nhờ bên ngoài mua dùm, rồi mang vô tổ y tế tiếp nhận rồi gửi tới bà con. Nhất là những nhu yếu phẩm hoặc là đồ sinh hoạt hàng ngày để bà con có dùng", Thượng úy Nguyễn Thanh Chơn nói.

Bên cạnh công tác thăm khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho những người trong khu cách ly để phát hiện dịch bệnh, kịp thời xử lý. Các cán bộ chiến sĩ làm nhiệm vụ cũng thấu hiểu được khó khăn của bà con khi phải thực hiện cách ly nên khi có yêu cầu nhờ mua những nhu yếu phẩm cần thiết, luôn kịp thời báo lên cấp trên để triển khai. Đặc biệt, việc thực hiện chế độ ăn uống luôn chặt chẽ, đúng quy định và đảm bảo dinh dưỡng cho nhân dân.

Thiếu tá Lê Minh Hoàng, cán bộ Trung đoàn Bộ binh 986 cho biết: "Đối với lực lượng hậu cần thì có bộ phận vệ sinh an toàn thực phẩm của Sở y tế qua kiểm tra. Loại thức phẩm nào được phép mới đưa vào chế biến. Trước khi chia định suất cho công dân ăn thì bộ phận quân y của đơn vị lấy mẫu thức ăn lưu nghiệm. Sau khi công dân ăn xong không có gì mới bỏ thức ăn đó. Qua các đợt cách ly từ năm 2020 đến nay thì không có trường hợp nào bị phản ánh ăn uống hay phục vụ. Các phiếu góp ý hầu như công dân đều khen thái độ phục vụ trong khu cách ly".

Thượng tá Phạm Chí Linh, Trung đoàn Trưởng Trung đoàn Bộ binh 986 cho biết, từ khi dịch Covid-19 bùng phát vào đầu năm 2020, đơn vị được Ban Chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, Ban Chỉ huy Quân sự tỉnh chọn làm khu trung tâm cách ly của tỉnh. Thời gian qua, đơn vị luôn triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Đã có hơn 2.000 lượt người đã hoàn thành cách ly tại đơn vị nhưng chưa có vấn đề gì bị nhân dân phản ánh.

"Đơn vị quán triệt triển khai chặt chẽ, nghiêm túc các chủ trương, kế hoạch của cấp trên. Các cán bộ, chiến sỹ luôn thể hiện tinh thần, trách nhiệm cao. Vừa phục vụ tốt cho bà con nhân dân ở các nước về cũng như các địa phương có dịch về cách ly tại đơn vị. Với số lượng người rất đông nhưng không có ai phản ánh. Thể hiện được tinh thần, trách nhiệm cao của lực lượng quân y, y tế. Đặc biệt, trong công tác phòng chống thì được triển khai thực hiện rất là tốt, không để lây lan trong cộng đồng cũng như trong đơn vị", Thượng tá Phạm Chí Linh cho biết.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua, các cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tại Khu cách ly tập trung Trung đoàn Bộ binh 986 (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Cà Mau) đã luôn nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao để góp phần vào công cuộc phòng chống dịch chung của cả nước./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất