Bộ Công Thương đính chính sai sót trong cơ cấu biểu giá bán lẻ điện

07/10/2022, 19:51

Bộ Công Thương vừa gửi đi văn bản về việc đính chính nội dung lấy ý kiến các phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Bộ Công Thương đã gửi văn bản tới 14 cơ quan của Quốc hội, 13 bộ ngành, đơn vị và 63 tỉnh/thành.

Văn bản này nhằm đính chính cho văn bản được Bộ Công Thương gửi ngày 3/10 về việc xin ý kiến góp ý các phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện do bộ đề xuất.

Trong văn bản, Bộ này thừa nhận có "lỗi kỹ thuật" nên dẫn tới sai sót ở cột 2, bảng 13 thuộc trang phụ lục của Đề án nghiên cứu cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện và lựa chọn phương án.

Với việc đính chính sai sót, Bộ Công Thương gửi lại phụ lục mới đính kèm, thay thế cho phụ lục của công văn ngày 3/10.

Bộ Công Thương đính chính sai sót trong cơ cấu biểu giá bán lẻ điện - 1

Bộ Công Thương vừa gửi văn bản đính chính sai sót trong nội dung lấy ý kiến các phương án cải tiến cơ cấu biểu giá bán lẻ điện.

Trước đó, chiều 7/10, trả lời PV VTC News, đại diện Bộ Công Thương cho biết: “Do lỗi kỹ thuật nên có sai sót ở cột 2, bảng 13, trang 17. Nhưng số liệu tính toán về giá chênh lệch không sai. Bộ sẽ có công văn xin đính chính và có văn bản mới đính kèm để các cơ quan nghiên cứu”.

Trong bảng biểu số 13 được cho là có sai sót, Bộ Công Thương đưa ra thông tin so sánh giá điện hiện hành với giá điện tính theo phương án cơ cấu giá điện sinh hoạt theo 5 bậc có hiệu chỉnh tỷ lệ giá điện để minh chứng về sự thay đổi của các bậc khi áp dụng cơ cấu mới.

Nhưng trong bảng biểu số 13 (thuộc văn bản ngày 3/10), Bộ Công Thương chỉ đưa ra 4 bậc (bao gồm từ 0-100 kWh, từ 101-300 kWh, từ 301-700 kWh và từ 701 kWh trở lên).

Trong văn bản đính chính, Bộ Công Thương sửa lại đầy đủ các bậc để so sánh giá điện của 5 bậc thang theo đề xuất, gồm bậc 1 từ 0-100 kWh, 2 từ 101-200 kWh, 3 từ 201-400 kWh, 4 từ 401-700 kWh và 5 từ 701 kWh trở lên.

Tuy nhiên, không chỉ có lỗi kể trên, nội dung của công văn ngày 3/10 còn có lỗi sai khác. Đơn cử như với phương án 2 được Bộ Công Thương đề xuất theo hướng rút ngắn từ 6 bậc xuống còn 4 bậc, văn bản "bỏ sót" bậc 3 và được viết thành "bậc 4", trong khi bậc 4 lại thành bậc 5. Nội dung này cũng đã được Bộ Công Thương sửa trong văn bản đính chính.

Công Hiếu
Bài liên quan
Vụ Xuyên Việt Oil: Khởi tố Giám đốc Ngân hàng VietinBank chi nhánh Thanh Xuân
Ông Vũ Trung Thành, Giám đốc VietinBank chi nhánh Thanh Xuân, bị bắt vì tội đưa hối lộ trong vụ án xảy ra tại Công ty Xuyên Việt Oil.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất