BLV Quang Huy: 'Malaysia là đối thủ nguy hiểm, tuyển Việt Nam cần nhân tố mới'

Hồng Nam | 23/09/2021, 14:35

BLV Quang Huy đánh giá Malaysia là đối thủ đáng gờm nhất ở vòng bảng AFF Cup 2020, đồng thời cho rằng HLV Park Hang Seo cần trao cơ hội cho các nhân tố mới.

3 tháng cuối năm 2021 là quãng thời gian bận rộn với tuyển Việt Nam. Bên cạnh thi đấu tại AFC Asian Qualifiers - Road to Qatar (Vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á), tuyển Việt Nam sẽ bước vào chiến dịch bảo vệ danh hiệu vô địch tại AFF Cup.

Tại bảng B, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ đụng độ Malaysia, Indonesia, Lào và Campuchia. Thi đấu đan xen hai giải, BLV Vũ Quang Huy cho rằng ban huấn luyện cần mở rộng danh sách tuyển chọn lực lượng, mạnh dạn triệu tập và tin tưởng những nhân tố mới để thay thế các cầu thủ cũ khi cần, đồng thời tạo ra diện mạo mới nhằm đối đầu với những đội tuyển đã hiểu rõ điểm mạnh - yếu của tuyển Việt Nam. 

BLV Quang Huy: 'Malaysia là đối thủ nguy hiểm, tuyển Việt Nam cần nhân tố mới' - 1

Tuyển Việt Nam hướng tới mục tiêu bảo vệ danh hiệu vô địch AFF Cup. 

"Thời gian tới, có thể HLV Park Hang Seo sẽ mở rộng diện tuyển chọn. Dù muốn hay không, rất có khả năng lực lượng tuyển Việt Nam sẽ sứt mẻ.

Thông qua những gì đã diễn ra ở hai trận gặp Ả Rập Xê Út và Australia, chúng ta hiểu rằng khi gặp đối thủ mạnh hơn, các cầu thủ luôn phải cố. Các cầu thủ chấn thương bởi họ thi đấu rất nỗ lực, kiên cường. Trong tháng 10, 11, nếu số ca chấn thương tăng, diện tuyển chọn nhân sự cho đội tuyển sẽ được mở rộng.

Có thể HLV Park Hang Seo sẽ gọi cầu thủ trẻ, để họ tập với đội U22 nhằm bắt nhịp. Ngay trong đội U22 cũng có những nhân tố hợp lý có thể đôn lên tuyển. Đây là cách làm tròn trịa của HLV Park Hang Seo.

Ông đã tính trước chặng đường tuyển Việt Nam có thể va vấp, thiếu người, do đó đội tuyển sẽ được trẻ hóa, vừa bổ sung cho những cầu thủ chấn thương, thẻ phạt, vừa tạo ra yếu tố bất ngờ cho đối thủ. Gặp những đối thủ như Malaysia, tuyển Việt Nam cần những miếng đánh bất ngờ để vượt qua đối thủ", BLV Quang Huy đánh giá. 

BLV Quang Huy: 'Malaysia là đối thủ nguy hiểm, tuyển Việt Nam cần nhân tố mới' - 2

Trọng Đại (giữa) và Nguyên Mạnh là nhân tố mới của ĐTQG dưới thời HLV Park Hang Seo. 

Tuyển Việt Nam toàn thắng Malaysia và Indonesia tại vòng loại thứ hai World Cup 2022. Tại AFF Cup 2018, Nguyễn Quang Hải cùng đồng đội cũng thắng dễ Lào và Campuchia với cùng tỷ số 3-0. Tuy nhiên, BLV Quang Huy vẫn đánh giá cao các đối thủ cùng bảng, đặc biệt là Malaysia.

5 trận gần nhất gặp "Mãnh hổ Malaya", tuyển Việt Nam thắng 4, hòa 1, nhưng ở 2 trận gần đây, các học trò của HLV Park Hang Seo gặp nhiều khó khăn. Ở trận lượt đi trên sân Mỹ Đình ngày 10/10/2019, Việt Nam chỉ thắng 1-0 nhờ siêu phẩm của Quang Hải. Ở trận lượt về, quả phạt đền thành công của Quế Ngọc Hải giúp Việt Nam vất vả lấy 3 điểm.

Video: Việt Nam 2-1 Malaysia 

"Malaysia là đối thủ nguy hiểm nhất ở bảng B. Những trận gần nhất gặp Malaysia, không thể nói tuyển Việt Nam 'trên chân' đối thủ. Chúng ta thắng vất vả, phải nhờ vào mưu lược của HLV Park Hang Seo.

Lần gần nhất gặp nhau tại UAE, Việt Nam thắng Malaysia sát nút như một quả phạt đền nhạy cảm. Trước đó, tuyển Việt Nam hòa Malaysia lượt đi, thắng sát nút lượt về bằng bàn thắng của Anh Đức ở chung kết AFF Cup 2018. Trận đó tuyển Việt Nam thắng bằng tài điều binh khiển tướng của ông Park Hang Seo, nếu là HLV khác thì không biết thế nào.

Malaysia là đối thủ khó chơi. Họ hiểu tuyển Việt Nam, nắm rõ sức mạnh của chúng ta. Do đó, tuyển Việt Nam cần những miếng đánh bất ngờ", BLV Quang Huy đánh giá. 

BLV Quang Huy: 'Malaysia là đối thủ nguy hiểm, tuyển Việt Nam cần nhân tố mới' - 3

Malaysia (áo vàng) có dàn cầu thủ nhập tịch đáng gờm. 

Ngoài Việt Nam, Malaysia, tuyển Thái Lan cũng là ứng viên vô địch AFF Cup 2020. Đội bóng xứ chùa vàng vừa sa thải HLV Akira Nishino và đang trong thời gian tái thiết.

3 năm qua, bóng đá Thái Lan tụt dốc không phanh khi bị trắng tay ở mọi sân chơi, trong đó có AFF Cup, SEA Games. Tại vòng loại thứ hai, Chanathip Songkrasin cùng đồng đội chỉ đứng hạng 4 trong 5 đội ở bảng G với 9 điểm, kém tuyển Việt Nam 8 điểm.

Theo BLV Quang Huy, Thái Lan sở hữu dàn cầu thủ giàu tiềm năng, nhưng khó có lực lượng mạnh nhất để thi đấu tại AFF Cup.

BLV Quang Huy: 'Malaysia là đối thủ nguy hiểm, tuyển Việt Nam cần nhân tố mới' - 4

Thái Lan (áo xanh) muốn đòi lại ngai vàng Đông Nam Á. 

"Thái Lan muốn lấy lại vị thế. Những năm gần đây, các cấp độ đội tuyển của họ có thành tích không bằng Việt Nam. Thực tế, bóng đá Việt Nam chưa vượt qua đối thủ, nhưng xét về thành tích thì không thể bì với chúng ta ở mọi sân chơi.

Họ nóng lòng muốn trở lại vị thế số 1. Thái Lan chưa thực sự thừa nhận Việt Nam hơn họ, nên luôn khao khát trở lại. Tuyển Thái Lan giàu thực lực, nhưng có thể gặp khó khăn tại AFF Cup bởi họ có nhiều cầu thủ chơi bóng nước ngoài.

Để cầu thủ trở về đá AFF Cup - giải đấu không thuộc FIFA Day, Thái Lan phải đàm phán với các CLB chủ quản, nếu thành công thì cầu thủ mới được về. Thái Lan có nguy cơ gặp khó lực lượng, không hội tụ được những cái tên tốt nhất", BLV Quang Huy kết luận. 

Hồng Nam
Bài liên quan
Lịch thi đấu đội tuyển Việt Nam tại Futsal Asian Cup 2024
Cập nhật lịch thi đấu Futsal Asian Cup 2024: Đội tuyển Việt Nam đấu Myanmar, Thái Lan, Trung Quốc.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng
VOVLIVE - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ, ngành, cơ quan Trung ương, các tỉnh, thành phố, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các Vua Hùng.
Mới nhất