Bitcoin bứt phá đạt mốc kỷ lục mới

Phương Anh/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters | 13/04/2021, 17:37

Ngày 13/4, đồng Bitcoin - tiền ảo phổ biến nhất thế giới đã bứt phá đạt mốc kỷ lục mới 62.575 USD.

Đồng Bitcoin đã tăng giá hơn gấp 2 lần trong năm nay khi xu hướng dòng chảy không ngừng các nhà đầu tư, quỹ đầu tư, các công ty ồ ạt tham gia vào giao dịch đồng tiền số này. Hệ quả tất yếu, nguồn cầu tiền Bitcoin lớn hơn nguồn cung khiến đồng tiền này bị đẩy giá lên cao.

Mức tăng đáng kinh ngạc của Bitcoin trong năm nay còn xuất phát từ nguyên nhân nó được các công ty lớn và uy tín trên thế giới, như BNY Mellon, BlackRock Inc, Mastercard, Tesla, MicroStrategy, Morgan Stanley đầu tư vào cũng như chấp nhận là phương tiện thanh toán.

Đồng Bitcoin chạm mức kỷ lục mới chỉ 1 ngày trước vụ chào sàn của tiền số Coinbase. Trong bối cảnh Phố Wall ngày càng trở nên cởi mở hơn với tiền ảo, việc niêm yết trực tiếp sàn Coinbase đang thu hút sự quan tâm lớn của nhà đầu tư.

Theo dự kiến, Coinbase sẽ chính thức trở thành công ty đại chúng trên sàn Nasdaq vào ngày 14/4. Không chỉ Bitcoin mà nhiều tiền ảo do các sàn giao dịch phát hành cũng tăng giá mạnh trước thềm vụ lên sàn của Coinbase vốn được đánh giá là một bước ngoặt quan trọng đối với thị trường kỹ thuật số./.

Bài liên quan
Cục Đường bộ chỉ đạo các đơn vị không được tăng giá vé dịp nghỉ lễ 30/4-1/5
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu doanh nghiệp vận tải không tăng giá cước dịp nghỉ lễ 30/4. Trường hợp doanh nghiệp tăng giá vé phải đáp ứng các biện pháp bình ổn giá cước vận tải theo chỉ đạo của Chính phủ. Yêu cầu thanh tra tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trên các tuyến đường xảy ra hiện tượng nhiều “xe dù, bến cóc”, xe quá tải hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bế mạc Phiên họp 32 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội
Phát biểu bế mạc Phiên họp 32, chiều 23/4, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho biết, sau 4,5 ngày làm việc, UBTVQH đã thảo luận, cho ý kiến với 19 nội dung và cho ý kiến bằng văn bản về 3 báo cáo của Chính phủ.
Mới nhất