Bình Phước thông tin chính thức trường hợp bé trai tử vong sau tiêm vaccine Covid-19

Tỷ Huỳnh/VOV-TP.HCM | 01/12/2021, 19:20

Chiều nay (1/12), Sở Y tế tỉnh Bình Phước thông tin chính thức về trường hợp bé trai ở xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú tử vong sau tiêm vaccine phòng Covid-19.

Trường hợp tai biến sau tiêm chủng được xác định là cháu Điểu T., sinh năm 2008, ở ấp Thạch Màng, xã Tân Lợi, huyện Đồng Phú. Trước đó, khoảng 14h ngày 29/11, T. được mẹ đưa ra Trạm Y tế xã Tân Lợi để tiêm vaccine phòng Covid-19. Khi ra điểm tiêm, nhân viên y tế đều làm đúng các quy trình như: hướng dẫn khai báo thông tin, ghi vào phiếu, tư vấn, khám sàng lọc…

Đến khoảng 15h30, nhân viên y tế tiêm cho cháu Điểu T. theo đúng quy trình. Sau khi tiêm xong, cháu T. được đưa ra khu vực riêng để theo dõi 30 phút. Đến khoảng 16h, sức khỏe không có biểu hiện gì bất thường, nên cháu T. được trở về nhà và nhân viên y tế đã hướng dẫn theo dõi sức khỏe, căn dặn nếu có biểu hiện bất thường thì thông báo ngay cho Trạm Y tế và đưa ra cơ sở y tế gần nhất.

Khoảng thời gian từ 17h đến 18h30 ngày 29/11, sau khi ăn tối cháu T. bị nôn và đi cầu, có biểu hiện mệt, không thở được. Gia đình đưa cháu vào giường nghỉ ngơi. Đến khoảng 19h, gia đình đưa cháu T đến Bệnh viện Quân dân y 16.

Tại đây cháu được chẩn đoán sốc phản vệ độ 3, nhịp thở 34 lần/ phút, huyết áp 70/40 mmHg, SPO2 90%, gọi hỏi đáp ứng kém. Đến 1h10 ngày 30/11 thì được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bình Phước trong tình trạng tỉnh, mệt nhiều, thở nhanh nông, mạch 79 lần/phút, huyết áp 100/60mmHg và được cho thở oxy 5 lít/ phút, truyền Natriclorua 0.9% 500ml.

Do bệnh nhân chuyển biến xấu, có dấu hiệu viêm cơ tim cấp nên đến 2h15 ngày 30/11, cháu T. được chuyển tuyến lên Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM và khoảng 5h cùng ngày cháu T đã tử vong.

Sau cuộc họp sáng 1/12, Hội đồng tư vấn chuyên môn đánh giá tai biến trong quá trình sử dụng vaccine phòng Covid-19 của Sở Y tế Bình Phước kết luận nguyên nhân tử vong của cháu T. là do sốc phản vệ mức độ 4 trên cơ địa bệnh nhân nhạy cảm, tình trạng sốc nặng kéo dài dẫn đến thiếu máu và tổn thương cơ tim, phổi, thần kinh và các cơ quan khác.

Viện Pasteur TP.HCM, thành viên Hội đồng đánh giá quy trình tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản, phân phối, sử dụng lô vaccine có trường hợp tai biến trên là đúng quy định, không sai sót dẫn đến ảnh hưởng chất lượng vaccine. Được biết, có 203 trẻ cùng tiêm vaccine Pfizer, lô FK0888 nhưng chỉ có cháu T. bị sốc phản vệ dẫn đến tử vong./.

Bài liên quan
Làm rõ vụ nữ sinh lớp 12 ở Bình Phước bị bạn đánh đến tổn thương sọ, trầm cảm
Ngày 16/4, Công an thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 12 bị bạn đánh khi đi học thêm, dẫn đến tổn thương sọ và trầm cảm nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp
Chiều nay (16/4), nhân cấp kỷ niệm 70 năm Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ, Đoàn công tác của Chính phủ do Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính làm trưởng đoàn đã dâng hương và dành phút tưởng niệm để tưởng nhớ, tri ân anh linh Đại tướng Võ Nguyên Giáp và các liệt sỹ đã anh dũng chiến đấu hy sinh, làm nên chiến thắng Điện Biên Phủ “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu".
Mới nhất