Bình Phước tăng cường giáo dục kỹ năng phòng chống đuối nước cho học sinh

CTV Hải Yến | 20/05/2022, 15:58

VOVLIVE - Chỉ trong một thời gian ngắn, tại Bình Phước liên tục xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm khiến 10 trẻ em tử vong.

Bình Phước là tỉnh có mật độ sông, suối, ao hồ không nhiều. Tuy nhiên, thời gian gần đây, tại tỉnh này liên tục xảy ra các vụ việc đuối nước thương tâm. Theo ghi nhận, chỉ trong 1 tháng gần đây, có 10 học sinh và trẻ em bị đuối nước tử vong thương tâm. Thời điểm này, chuẩn bị vào hè, học sinh nghỉ học ở nhà, lại đến mùa mưa làm tăng nguy cơ đuối nước ở lứa tuổi học sinh.

Trước thực tế này, UBND tỉnh Bình Phước đã chỉ đạo các địa phương và ngành giáo dục tăng cường các biện pháp phòng tránh tai nạn, đuối nước cho trẻ em, học sinh. Thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước vừa có văn bản đề nghị các phòng giáo dục và cơ sở trực thuộc tăng cường phòng chống đuối nước cho trẻ em và học sinh.

duoi-nuoc.jpg

Hội đồng đội tỉnh Bình Phước tuyên truyền phòng, chống đuối nước cho hàng trăm học sinh- Ảnh- CTV

Theo đó, Sở GD-ĐT tỉnh Bình Phước đã yêu cầu các phòng giáo dục, đơn vị trực thuộc cần tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục nâng cao nhận thức, kiến thức, kỹ năng về phòng, chống đuối nước, đảm bảo an toàn trong môi trường nước cho trẻ em, học sinh. Sở GD-ĐT yêu cầu cần xây dựng các chuyên đề tuyên truyền, giáo dục phòng, chống đuối nước trên đường đi học, khi tham quan, dã ngoại, tắm biển, đi bơi; Phòng chống đuối nước khi vui chơi tại cộng đồng nơi có các nguồn nước mở hay khi hoạt động trong môi trường nước; Cứu đuối an toàn khi thấy bạn bị đuối nước...

duoi-nuoc-2.jpg

Hiện trường 3 cháu học sinh bị chết đuối tại huyện Bù Đốp, Bình Phước ngày 16.5.2022- Ảnh CTV

Sở GD-ĐT Bình Phước cũng yêu cầu cần thường xuyên quán triệt, nhắc nhở trẻ em, học sinh không được chơi, đùa nghịch gần ao, hồ, sông, suối, kênh, rạch, hố công trình… nơi tiềm ẩn nguy cơ đuối nước; không tự ý hoặc rủ nhau đi tắm, đi bơi khi không có người lớn đi cùng (thời gian vào cuối mỗi buổi học).

duoi-nuoc3.jpg
Hiện trường vụ đuối nước khiến 2 học sinh tử vong tại huyện Đồng Phú, Bình Phước ngày 13.5.2020- Ảnh CTV

Các cơ sở giáo dục đồng thời tăng cường rà soát, phát hiện các điểm nóng có nguy cơ cao xảy ra tai nạn đuối nước để cảnh báo kịp thời; tổ chức các lớp học bơi, học kỹ năng an toàn phòng chống đuối nước cho các em trong dịp hè; Bàn giao trẻ em, học sinh về gia đình, địa phương trước khi nghỉ hè.

Từ đầu tháng 5 đến nay, trên địa bàn tỉnh Bình Phước đã xảy ra 4 vụ đuối nước thương tâm khiến 10 trẻ em, học sinh tử vong.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất