Bình Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng, quay clip tung lên mạng xã hội

Quang Anh | 20/05/2022, 17:18

Lực lượng chức năng tỉnh Bình Dương xác nhận đoạn clip nữ sinh bị đánh hội đồng là có thật, được quay tại một trường THCS thuộc huyện Bắc Tân Uyên.

Chiều 20/5, Phòng GD&ĐT huyện Bắc Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) xác nhận, đoạn clip một nữ sinh bị đánh hội đồng là có thật, vụ việc xảy ra tại trường THCS T.T., thuộc thị trấn Tân Thành, huyện Bắc Tân Uyên. 

Theo Phòng GD&ĐT huyện Bắc Tân Uyên, nguyên nhân xuất phát sự việc ban đầu được xác định do mâu thuẫn từ một nhóm nữ sinh ngồi uống nước với nhau. Quá trình xảy ra xô xát khi có một nữ sinh lấy ly nước của một người khác để cho bạn mình uống, nhưng chưa có sự đồng ý.

Bình Dương: Nữ sinh bị đánh hội đồng, quay clip tung lên mạng xã hội - 1

Hình ảnh nữ sinh bị đánh hội đồng lan truyền trên mạng xã hội ở Bình Dương. (Ảnh cắt từ clip)

Hiện, phòng GD&ĐT huyện đang yêu cầu Ban Giám hiệu trường THCS T.T. báo cáo thông tin cụ thể để có căn cứ xử lý tuỳ vào từng mức độ của vụ việc trên.

Công an thị trấn Tân Thành cũng cho biết, ngay sau khi có thông tin trên, lực lượng công an địa phương đã có mặt phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường để xác minh, làm rõ sự việc.

Trước đó, trưa cùng ngày, mạng xã hội Facebook lan truyền đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại cảnh một nữ sinh bị vây đánh hội đồng.

Theo clip ghi lại, một nữ sinh mặc đồng phục đứng yên, mặt nhìn xuống đất bị nhóm nữ sinh khác có khoảng 5 người đứng vây quanh, sau đó có hành vi dùng tay, chân và ghế nhựa đánh vào người nạn nhân.

Đoạn clip sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội đã nhanh chóng lan truyền gây bức xúc dư luận.  

Trước đó, ngày 18/5, trên mạng xã hội Facebook cũng xuất hiện đoạn clip ghi lại sự việc một nữ sinh mặc đồng phục Trường THCS Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) bị nhiều bạn nữ đánh hội đồng trong nhà vệ sinh.

Theo những hình ảnh mà clip này ghi lại, một nữ sinh đã túm tóc, đánh liên tiếp bạn nữ sinh còn lại, nhưng người nữ sinh này hoàn toàn không có hành động phản kháng. Có nhiều học sinh chứng kiến sự việc nhưng không can ngăn, thậm chí một số còn cổ vũ.

Ông Nguyễn Xuân Thọ, Quyền Hiệu trưởng Trường THCS Đồng Khởi xác nhận có sự việc như trong đoạn clip lan truyền trên mạng xã hội. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra từ tháng 2/2022.

Theo ông Thọ, khi sự việc xảy ra, học sinh đã báo với các thầy cô để xử lý. Nhà trường đã mời phụ huynh các bên làm việc và lập biên bản sự việc. Nguyên nhân do mâu thuẫn từ việc các em nhắn tin với nhau trên mạng xã hội.

“Cuộc họp đã thống nhất hạ hai bậc hạnh kiểm đối với nữ sinh B.T. - học sinh đánh bạn, hạ một bậc hạnh kiểm đối với nữ sinh T.M. - học sinh lớp 7/4, là người bị đánh. Hiện nữ sinh T.M. (là học sinh bị đánh) vẫn đi học bình thường, nữ sinh B.T. (là học sinh đánh bạn) đã bảo lưu kết quả học tập và nghỉ học”, ông Thọ nói.

Quang Anh
Bài liên quan
Nữ sinh ở TP.HCM bị đánh hội đồng trong lớp học
Sáng nay (15/4), ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo TP.Thủ Đức, TP.HCM cho biết, sẽ xử lý nghiêm vụ nữ sinh ở THCS Tân Phú đánh bạn và giáo dục học sinh hiểu được hành vi sai trái của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất