Bình Dương chăm lo cho công nhân khó khăn có người thân mất vì COVID-19

Kim Dung/VOV-TP.HCM | 27/01/2022, 20:30

Ngày 27/1, Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương đã tổ chức các đoàn đến từng phòng trọ của công nhân có hoàn cảnh khó khăn có người thân tử vong do COVID -19 để dọn dẹp nhà cửa, trao tặng nhiều vật dụng cho gia đình đón Tết.


Những hoạt động này nằm trong chương trình “Tết ấm áp cùng gia đình công nhân có người thân tử vong do COVID” của Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, hỗ trợ các gia đình đoàn viên công đoàn có người thân tử vong do COVID-19 hiện đang sinh sống tại các khu nhà trọ có hoàn cảnh khó khăn và ở lại Bình Dương đón tết Nguyên đán 2022.

Đến nay, chương trình đã hỗ trợ 50 gia đình với số tiền 5 triệu đồng/gia đình, trong đó 10 gia đình đặc biệt khó khăn được hỗ trợ thêm tiền trang trí phòng trọ, mua sắm vật dụng...

Bà Nguyễn Hoàng Bảo Trân, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương cho biết, trong đợt dịch vừa qua, số công nhân mất vì COVID cũng khá nhiều nhưng sau đó thân nhân, gia đình của những công nhân này đã trở về quê và công đoàn cũng có cách liên hệ để trợ giúp: “Những gia đình từng là đoàn viên ở Bình Dương nhưng bây giờ họ trở về địa phương thì chúng tôi cũng liên hệ với địa phương tại nơi họ ở, để công đoàn tại địa phương sẽ đến để thăm hỏi động viên các cháu cùng gia đình. Chúng tôi cũng là cầu nối để địa phương quan tâm tới những người lao động đã từng từng đến đóng góp cho Bình Dương khi họ trở về”.

Anh Phan Văn Ấm, công nhân của Công ty TNHH Phước Dũ Long là một trong 10 trường hợp đặc biệt được hỗ trợ trang thiết bị, vật dụng gia đình cho biết, vợ anh qua đời vì COVID-19 từ cuối tháng 7/2021, một mình anh nuôi 2 con nhỏ nên gia đình càng thêm khó khăn. Nhận sự hỗ trợ từ Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương, cha con anh Phan Văn Ấm có một cái tết đầy đủ hơn.

"Chúng tôi lên đây làm ăn có cả 2 vợ chồng mà giờ vợ mất rồi thì cũng buồn, không biết nói gì. Công đoàn cũng lui tới, thăm nom và nay tặng các vật dụng quạt gió, nồi cơm điện, ấm siêu tốc rồi quà Tết. Tôi rất cảm ơn đoàn công tác", anh Ấm xúc động chia sẻ./.

Bài liên quan
Dành 4.239 tỉ đồng chăm lo, hỗ trợ người lao động dịp Tết Quý Mão 2023
Các hoạt động chăm lo, hỗ trợ người lao động có hoàn cảnh khó khăn dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 tiếp tục được đa dạng về hình thức, phương thức chăm lo… Ngoài các hoạt động chăm lo truyền thống như thăm hỏi, tặng quà, mua vé tàu, xe, vé máy bay... nhiều nơi đã đổi mới, sáng tạo hình thức chăm lo.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất