Bình Định xử lý dứt điểm cơ sở mực xà gây ô nhiễm môi trường

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 18/09/2022, 08:10

Sau phản ánh của VOV về các cơ sở chế biến mực xà ở xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, UBND tỉnh Bình Định vừa yêu cầu cơ quan chức năng tỉnh này xử lý dứt điểm tình trạng ô nhiễm tại đây.

UBND tỉnh Bình Định yêu cầu UBND huyện Phù Cát sớm xây dựng và triển khai phương án hỗ trợ di dời, chuyển đổi khi chấm dứt hoạt động đối với các cơ sở sơ chế mực xà gây ô nhiễm môi trường tại xã Cát Khánh. Ban Quản lý Dự án Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bình Định phối hợp với UBND huyện Phù Cát đẩy nhanh tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng và triển khai xây dựng dự án Khu dân cư An Quang Tây, xã Cát Khánh. Đồng thời, tổ chức rào chắn bảo vệ diện tích khu vực của dự án do đơn vị quản lý, phối hợp với chính quyền địa phương tuyên truyền, vận động người dân không phơi mực xà trong khu vực các dự án đang triển khai.

UBND tỉnh Bình Định cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh hỗ trợ, hướng dẫn UBND huyện Phù Cát thực hiện các thủ tục pháp lý về bảo vệ môi trường và yêu cầu kỹ thuật trong xây dựng, lắp đặt các công trình xử lý chất thải từ hoạt động sơ chế mực xà trên địa bàn xã Cát Khánh.

“Định hướng sẽ ngừng, không cho sản xuất mực xà ở khu dân cư An Quang Đông, An Quang Tây, xã Cát Khánh. Trong giai đoạn chưa ngừng sản xuất được thì phát sinh ra những bất cập. Sở Tài nguyên và Môi trường đề nghị Ban Quản lý các dự án Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn tỉnh có giải pháp rào chắn lại khu vực đang thi công. Đồng thời phối hợp với UBND xã Cát Khánh tuyên truyền cho người dân không được phơi mực ở đó, phải có giải pháp phối hợp với địa phương để xử lý”, bà Hà Thị Thanh Hương, Phó Giám đốc Sở Tài Nguyên môi trường tỉnh Bình Định cho biết.

Trước đó, Đài Tiếng nói Việt Nam đã phản ánh tình trạng các hộ dân ở 2 thôn An Quang Đông, An Quang Tây, xã Cát Khánh, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định hoạt động sơ chế mực thải nước rửa mực trực tiếp ra đầm Đề Gi gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng./.

Bài liên quan
Đọc tiếp

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất