Bình Định khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 01/12/2021, 18:08

Hôm nay (1/12), tại tỉnh Bình Định thời tiết đã tạnh mưa, nước lũ bắt đầu rút dần, các địa phương tập trung khắc phục hậu quả mưa lũ.

Đến chiều nay (1/12), tại các vùng thấp trũng ở huyện Tuy Phước, tỉnh Bình Định vẫn còn ngập sâu, có nơi ngập khoảng 1 mét. Giao thông vẫn còn chia cắt, nặng nhất là Tỉnh lộ 640 qua các xã Phước Thắng, Phước Hòa vẫn còn ngập sâu chưa thể lưu thông. Sau 4 ngày mưa lớn, hôm nay, lực lượng chức năng huyện Tuy Phước phải dùng ca nô để đưa nhu yếu phẩm đến người dân bị cô lập trong lũ.

Mưa lũ những ngày qua tại Bình Định đã làm 3 người chết, 2 người bị thương và hơn 31.000 nhà bị ngập nước. UBND tỉnh Bình Định đã chỉ đạo các địa phương, sở, ngành, đơn vị liên quan tiếp tục thực hiện các giải pháp bảo vệ an toàn giao thông, tính mạng vtà tài sản của người dân; bảo vệ các công trình, khắc phục các sự cố do mưa lũ. Đồng thời, lưu ý các địa phương phải cung cấp đầy đủ nhu yếu phẩm cho người dân vùng đang bị cô lập.

Ông Hồ Đắc Chương, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Ủy viên Thường trực Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai- Tìm kiếm cứu nạn và Phòng thủ dân sự tỉnh Bình Định cho biết, hiện các địa phương đang huy động lực lượng hỗ trợ người dân dọn dẹp vệ sinh môi trường sau lũ; đồng thời khắc phục triệt để 11 điểm sạt lở núi xảy ra trong thời gian qua tại các huyện Phù Cát, An Lão, Vân Canh và thành phố Quy Nhơn.

“Tình trạng ngập hiện nay vẫn còn nhưng xu thế vài ngày nữa là hết. Chúng tôi đang tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo một số công việc cụ thể. Đối với ngành giao thông khắc phục sạt lở của các tuyến đường, vừa rồi bị sạt lở mà bị mưa nữa chưa thông tuyến nên bây giờ phải thông tuyến hết. Bên ngành y tế chuẩn bị các điều kiện về thuốc men để tiêu độc khử trùng các giếng bị ngập nước”- ông Chương nói./.

Bài liên quan
SCB đề nghị Trương Mỹ Lan khắc phục 760.000 tỷ đồng
Luật sư bảo vệ cho Ngân hàng SCB đề nghị bà Trương Mỹ Lan và đồng phạm khắc phục số tiền thiệt hại, 1.166 mã tài sản đảm bảo và tiền các bị cáo khắc phục hậu quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất