Bình Định kêu gọi cứu hộ 8 tàu cá đang gặp nguy hiểm

Thành Long/VOV-Miền Trung | 27/10/2020, 15:32

Hôm nay (27/10), lãnh đạo tỉnh Bình Định đã đi kiểm tra, chỉ đạo công tác đối phó với bão số 9; Ưu tiên cho việc di dời dân, kêu gọi 138 tàu thuyền còn đang trên biển di chuyển tìm nơi tránh trú.

Tại cảng cá Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định, hơn 1.000 tàu cá đã vào neo đậu an toàn.

Ông Huỳnh Văn Phúc, chủ tàu cá ở Tam Quan Bắc cho biết, nghe thông tin dự báo bão lớn nên ai cũng lo lắng: “Người dân rất lo sợ bão đến. Bà con đã chuẩn bị tàu thuyền, phương tiện chằng chống nhà cửa. Tàu bè cũng đã trú ẩn an toàn”.

Ngay trong sáng nay, phường Tam Quan Bắc đã di dời khoảng 100 hộ dân đến nơi an toàn. Cả tỉnh Bình Định dự kiến di dời khoảng 15.000 hộ dân với gần 65.000 nhân khẩu.

Chậm nhất đến 17h chiều nay sẽ hoàn thành công tác di dời dân vùng nguy cơ sạt lở ở các huyện: Phù Cát, An Lão, Hoài Ân. Đến nay, tỉnh Bình Định vẫn còn 138 tàu cá đang nằm trong vùng biển nguy hiểm. Trong số này, có 8 tàu cá hỏng máy không thể tự di chuyển, đang trôi tự do trên vùng biển tỉnh Phú Yên.

Các chủ tàu cá đã phát tín hiệu cầu cứu, đề nghị hỗ trợ lai dắt vào đất liền. UBND tỉnh Bình Định đã gửi văn bản đề nghị Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ phương tiện ra lai dắt vào bờ.

Ông Hồ Quốc Dũng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: “17h chiều nay, những hộ nằm trong vùng không an toàn bắt buộc phải di dời. Điều lo lắng nhất hiện nay vẫn là tàu thuyền. Đến giờ phút này vẫn còn 138 chiếc tàu, trong đó có 8 chiếc do máy yếu nên không thể di chuyển được nữa. Có 3 tàu đã phát tín hiệu cứu hộ. Chúng tôi đang liên lạc với lực chức năng để giúp đỡ các tàu này"./.

Bài liên quan
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà: Cần định vị lại Khu Kinh tế Nhơn Hội, tỉnh Bình Định
Khu Kinh tế Nhơn Hội (tỉnh Bình Định) được quy hoạch nhiều phân khu với diện tích lớn. Thế nhưng, nhiều năm qua, việc thu hút các nhà đầu tư vào đây chưa nhiều.  Mới đây, tại buổi làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bình Định, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đề nghị tỉnh Bình Định cần định vị lại nhiệm vụ của Khu Kinh tế Nhơn Hội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Giá chung cư Hà Nội cao ngất: Nguy cơ xuất hiện 'bong bóng'?
Thời gian gần đây, giá chung cư Hà Nội liên tục tăng mạnh khiến nhiều chuyên gia e ngại nguy cơ "bong bóng" sẽ xảy ra.
Mới nhất