BIGBANG lập kỷ lục Billboard với "Still Life"

Lê Anh/VOV.VN | 12/04/2022, 15:08

Sau BTS, BLACKPINK, BIGBANG là nhóm nhạc Hàn Quốc thứ 3 lọt vào top 10 BXH Billboard Global 200.

Mới đây, Billboard đã công bố danh sách bảng xếp hạng Billboard Global 200 của tuần này. Gây chú ý là sự xuất hiện của nhóm nhạc Hàn Quốc BIGBANG với ca khúc "Still Life" hạ cánh tại vị trí thứ 9. Đây là bài hát đầu tiên của BIGBANG đạt được thành tích này, giúp nhóm trở thành nhóm nhạc Hàn Quốc thứ 3 lọt vào top 10 BXH Billboard Global 200.

Trước BIGBANG, chỉ có 2 nhóm nhạc lọt bảng xếp hạng này là BTS và BLACKPINK. Chưa dừng lại ở đó, BIGBANG tiếp tục nối dài thành tích khi "Still life" đứng ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Billboard Global Excluding US. Đây là kỷ lục mà chỉ có BTS và BLACKPINK từng đạt được. Tại Billboard Hits of World Hong Kong tuần này, ca khúc tái xuất của BIGBANG giữ vị trí số 1 và  trở thành bài hát Hàn Quốc đầu tiên làm được như vậy kể từ khi thành lập bảng xếp hạng. 

"Still Life" là ca khúc đánh dấu sự tái xuất của nhóm nhạc BIGBANG sau 4 năm vắng bóng tại đường đua âm nhạc. Ngay khi vừa phát hành, ca khúc nhanh chóng càn quét các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế. Đĩa đơn "Still Life" đứng đầu 6 trang web phát nhạc trực tuyến và 9 trang web xếp hạng âm nhạc tại Hàn Quốc. Thành tích này đã giúp BIGBANG trở thành nhóm nhạc nam đầu tiên đạt danh hiệu "Perfect All-Kill" vào năm 2022.

Trong khi đó, BIGBANG cũng đã đạt được thành tích xuất sắc trên trường quốc tế, lọt vào "Global Daily Chart" của Spotify và đứng đầu bảng xếp hạng bài hát iTunes tại hơn 36 quốc gia .

Đại diện của YG Entertainment giải thích rằng sự thành công của đĩa đơn là nhờ vào âm nhạc của nhóm: " Đây là kết quả từ khả năng âm nhạc vượt trội của BIGBANG, được đánh giá là một nhóm nghệ sĩ có độ nổi tiếng rộng rãi và tính nghệ thuật ảnh hưởng tới tất cả các thế hệ". Công ty nhấn mạnh "Still Life" không phải kết thúc mà là khởi đầu mới của BIGBANG./.

Bài liên quan
Taylor Swift ôm Lisa thân thiết hậu trường concert ở Singapore
Người hâm mộ phấn khích trước hình ảnh thân thiết của Lisa và Taylor Swift sau concert ở Singapore.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín
Chiều 19/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã gặp mặt già làng, trưởng bản, nghệ nhân, người có uy tín nhân “Ngày Văn hóa các dân tộc Việt Nam” năm 2024.
Mới nhất