Biến sình lầy thành điểm du lịch lịch sử, văn hoá

PV/VOV-TPHCM | 16/01/2021, 23:15

Hôm nay (16/1), Khu du lịch Một thoáng Việt Nam chính thức mở cửa trở lại với kỳ vọng sẽ là điểm đến mang giá trị văn hoá, lịch sử nơi vùng đất thép Củ Chi anh hùng.

Từ một vùng sình lầy, chi chít hố bom, sau 20 năm cải tạo, bà Trần Thị Tuyết Nga, nguyên cán bộ Đài Phát thanh Giải phóng cùng các cộng sự đã xây dựng nên khu du lịch đậm bản sắc văn hóa, lịch sử dân tộc Việt Nam.

Với diện tích gần 20ha tọa lạc tại ấp Phú Bình, xã An Phú, huyện Củ Chi, TPHCM, Khu du lịch Một thoáng Việt Nam hội tụ được những nét đẹp, tinh hoa văn hóa của các vùng miền trên cả nước, như: Đình làng Bắc Bộ, nhà rông của đồng bào dân tộc Tây Nguyên, nhà vườn Huế, hay thác Bản Giốc hùng vĩ tráng lệ.

Một thoáng Việt Nam còn xây dựng các không gian về câu chuyện Lạc Long Quân và Âu Cơ đẻ ra đồng bào ta trong bọc trứng, chuyện cá chép hóa rồng; cách làm tranh bằng giấy Dó của người Kinh Bắc, làm lụa tơ tằm của người Hà Đông.

Đặc biệt, Lịch sử hào hùng của dân tộc từ những cọc gỗ Bạch Đằng, Chiếu Dời đô của vua Lý Thái Tổ, đến bài Hịch tướng sĩ của Trần Quốc Tuấn… được tái hiện ở khu du lịch Một thoáng Việt Nam giúp nhiều người hiểu được quá khứ từ thời đi mở cõi đến các cuộc chiến bảo vệ dân tộc.

Ông Huỳnh Sơn Phước, ngụ tại Quận 7, TPHCM, một khách tham quan khu du lịch bày tỏ: “Đây là một sản phẩm du lịch, một tác phẩm văn hóa nghệ thuật có giá trị vượt thời gian. Nó ghi lại đầy đủ những giá trị độc đáo của dân tộc Việt, những tố chất ưu việt của người Việt. Nó không chỉ giúp những người từng sống trong chiến tranh gian khó nhìn lại quá khứ mà còn là bài học cho trung thành cho tương lai, để lớp trẻ hiểu rằng, mình cần đi đến đâu để dựng nước”./.

Một số hình ảnh khác trong khu du lịch:

Bài liên quan
Đệ trình nghệ thuật Chèo là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại
PTT Trần Hồng Hà đồng ý đệ trình UNESCO xem xét, đưa di sản văn hóa phi vật thể "Nghệ thuật Chèo" vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất