Bí thư Thừa Thiên - Huế: Làm ngày, làm đêm, không chờ đợi để kiểm soát COVID-19

NGUYỄN VƯƠNG | 30/11/2021, 06:41

Trong bối cảnh COVID-19 diễn biến phức tạp, Bí thư Thừa Thiên - Huế chỉ đạo phải "làm ngày, làm đêm, không chờ đợi" để kiểm soát nguồn lây.

Theo thông cáo báo chí mới nhất của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, tính đến thời điểm hiện tại, địa phương này ghi nhận 3.210 ca nhiễm COVID-19. Trong đó, có 1.495 ca đang điều trị và 1.710 ca được điều trị khỏi bệnh và 5 ca tử vong. 

Chỉ tính riêng trong ngày 29/11, Thừa Thiên - Huế ghi nhận thêm 119 ca khẳng định dương tính SARS-CoV-2. 

Xử lý cán bộ vi phạm nguyên tắc chống dịch

Trong bối cảnh dịch bệnh lây lan nhanh, tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19, ông Lê Trường Lưu - Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế nhận định, tình hình dịch bệnh trên địa bàn hiện đang rất phức tạp, cần có biện pháp mạnh và đồng loạt để kiểm soát dịch bệnh.

Người đứng đầu Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế đề nghị các địa phương và các lực lượng phải tập trung: “Làm ngày, làm đêm, không chờ đợi” để kiểm soát dịch. Phải đánh giá và làm rõ được nguồn lây, nguy cơ bùng phát dịch bệnh để đưa ra các giải pháp cụ thể và hiệu quả.

Bí thư Thừa Thiên - Huế: Làm ngày, làm đêm, không chờ đợi để kiểm soát COVID-19 - 1

Cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế. 

Phải đặt ra mục tiêu về giảm tỷ lệ F0, đặc biệt là F0 trong cộng đồng”, Bí thư Tỉnh uỷ Thừa Thiên - Huế chỉ đạo và yêu cầu các cấp ủy, lãnh đạo địa phương tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch ở cơ sở. Hạn chế việc hội họp, tiếp xúc, giao lưu không cần thiết; đồng chí đảng viên, cán bộ nào vi phạm các nguyên tắc phòng chống dịch sẽ bị xem xét, xử lý.

Cũng tại cuộc họp nói trên, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị các đơn vị, địa phương tập trung tầm soát cho những vùng đang là nguy cơ cao, huy động lực lượng xét nghiệm để bóc tách F0 ra khỏi cộng đồng. Đề nghị trong 3 ngày tới các địa phương phải đảm bảo số lượng kit test nhanh để triển khai tầm soát diện rộng”.

Ban chỉ đạo sẽ tăng cường các đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh, đơn vị nào không đảm bảo công tác phòng chống dịch sẽ bắt buộc ngưng hoạt động hoặc đóng cửa tạm thời.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế đề nghị ngành y tế rà soát lại thật kỹ số lượng người được tiêm vaccine, đặc biệt là số lượng bao phủ mũi một vaccine, đẩy nhanh hơn nữa việc tiêm vắc xin cho người dân: “Có vaccine đến đâu là tiêm ngay đến đó”. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về việc tiêm vắc xin cho người dân, đối với các trường hợp không chịu tiêm vắc xin phải có lý do cụ thể.

Các địa phương phải giám sát chặt người trở về địa phương cũng như giám sát các trường hợp F1 cách ly tại nhà. Cần phải quyết liệt hơn nữa trong việc triển khai các giải pháp để tình hình dịch bệnh sớm ổn định, đưa đời sống sinh hoạt của người dân sớm trở lại bình thường mới”, ông Nguyễn Văn Phương nhấn mạnh.

Huế tầm soát toàn thành phố

Cũng do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế vừa thông báo về việc thực hiện tuần cao điểm tầm soát COVID-19 từ ngày 29/11 đến ngày 5/12/2021.

Theo kế hoạch, địa phương sẽ lấy mẫu tầm soát tên toàn TP. Huế và tổ chức thành 3 lần: Lần 1 từ ngày 29-30/11/2021 (thứ 2 đến thứ 3); lần 2 vào ngày 2/12/2021 (thứ 5) và lần 3 ngày 5/12/2021 (chủ nhật).

Bí thư Thừa Thiên - Huế: Làm ngày, làm đêm, không chờ đợi để kiểm soát COVID-19 - 2

TP. Huế sẽ tiến khai lấy mẫu tầm soát COVID-19 trên phạm vi toàn thành phố.

100% hộ gia đình thực hiện test nhanh. Chính quyền sẽ tổ chức test nhanh tại khu vực nguy cơ cao và hỗ trợ cho các hộ gia đình không có điều kiện. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế khuyến khích, vận động người dân tự mua và tự test nhanh cho bản thân và gia đình. 

Các cơ sở y tế, cơ quan, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tự mua và tự test nhanh cho cán bộ, nhân viên và người lao động. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP. Huế cũng đề nghị tạm dừng tổ chức các hoạt động như hội thảo, hội nghị; tổ chức ma chay, cưới hỏi theo nghi thức đơn giản, hạn chế tập trung đông người. 

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Trao danh hiệu "Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế" tặng GS-BS Hattori Tadashi
Hôm nay (28/3) UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức trao danh hiệu “Công dân danh dự tỉnh Thừa Thiên Huế” tặng Giáo sư, bác sĩ Hattori Tadashi có nhiều đóng góp trong công tác phòng chống mù lòa ở tỉnh Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất