Bí quyết trường thọ của cặp vợ chồng già nhất thế giới

Diệu Hoa(Nguồn: 163) | 21/06/2021, 15:28

Cặp vợ chồng tới từ Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc được xác nhận là "cặp vợ chồng già nhất thế giới".

Sáng 19/6, chính quyền địa phương trao chứng nhận cho cặp vợ chồng già ở Hà Nam.

Theo các quan chức địa phương, một ủy ban chứng nhận kỷ lục thế giới đã chứng nhận cụ ông Peng Sicheng, 119 tuổi và cụ bà Liu Xiurong 114 tuổi ở Thương Khâu, Hà Nam, Trung Quốc là cặp vợ chồng già nhất thế giới.

Bí quyết trường thọ của cặp vợ chồng già nhất thế giới - 1

Cụ ông Peng Sicheng và cụ bà Liu Xiurong. (Ảnh: JR news)

Chứng minh thư của cả hai cho thấy cụ ông Peng sinh ngày 15/6/1902, còn cụ bà Liu sinh ngày 20/8/1907. Tổng tuổi của cặp vợ chồng này 233 tuổi.

Một cán bộ địa phương cho biết ông Peng và bà Liu rất nổi tiếng. Ông Peng kết hôn khá muộn lúc 33 tuổi. Dù vậy, ông có một cuộc hôn nhân hạnh phúc với bà Liu kéo dài suốt 86 năm.

Cặp vợ chồng già hiện có với nhau 5 con trai và 2 con gái.

Về bí quyết trường thọ của mình, cụ Peng cho biết ông và vợ luôn duy trì tâm lý vui vẻ, lạc quan. Họ ăn uống đều đặn, mỗi ngày họ chỉ ăn hai bữa. Trong khi cụ Peng không bao giờ ăn thịt, bà Liu rất thích ăn món này.

Cháu trai của cặp vợ chồng già này cho biết ông bà rất hiếm khi ốm đau. Dù ngoài trăm tuổi nhưng hai cụ vẫn thường xuyên làm việc nhà và một số việc đồng áng.

Năm ngoái, đôi vợ chồng sống tại Quito, Ecuador với tổng số tuổi là 214 được Kỷ lục Guinness thế giới trao tặng danh hiệu cặp vợ chồng cao tuổi nhất thế giới.

Diệu Hoa(Nguồn: 163)
Bài liên quan
Chó AI dẫn đường hỗ trợ 17 triệu người khiếm thị ở Trung Quốc
Nghiên cứu mới gợi ý rằng, công trình chó dẫn đường AI ở Trung Quốc có thể sớm trở thành hiện thực.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất