Bị Nathan Lee 'mắng' khi 'hát chùa' ca khúc, Thuỷ Tiên nói gì?

05/09/2022, 15:23

Nathan Lee dùng từ "trơ trẽn" khi dẫn thông tin Thủy Tiên hát ca khúc "Giấc mơ tuyết trắng" mà anh đã mua bản quyền; nữ ca sĩ sau đó đã lên tiếng biện minh cho mình.

Trong show diễn ngày 2/9, ca sĩ Thủy Tiên hát ca khúc hit một thời Giấc mơ tuyết trắng. Đây là ca khúc mà Nathan Lee từng tuyên bố anh đã mua độc quyền từ nhạc sĩ Quốc Bảo trong 3 năm. Sự việc gây tranh cãi trên mạng xã hội, nhiều người chỉ trích Thuỷ Tiên không tôn trọng bản quyền. Ngay sau đó, trên trang cá nhân, Nathan Lee dẫn link một bài viết về sự việc, dòng trạng thái của anh chỉ vỏn vẹn 2 chữ: "Trơ trẽn".

Trưa 5/9, Thuỷ Tiên lên tiếng về việc lùm xùm này. Nữ ca sĩ viết, cô cũng người sáng tác nên rất tôn trọng bản quyền ca khúc. Tại show diễn vừa rồi, nhiều fan yêu cầu hát các bài hit cũ, trong đó có Giấc mơ tuyết trắng nên cô đã liên lạc với nhạc sĩ Quốc Bảo để xin phép hát và nhận được sự đồng ý.

Bị Nathan Lee 'mắng' khi 'hát chùa' ca khúc, Thuỷ Tiên nói gì? - 1

Thủy Tiên tung bằng chứng đã xin phép nhạc sĩ Quốc Bảo trước khi hát và nhận được sự đồng ý.

Nhấn mạnh mình không tuỳ tiện hát không xin phép như mạng xã hội đăng tải, Thủy Tiên chứng minh bằng hình ảnh tin nhắn với nhạc sĩ Quốc Bảo trước show diễn 7 ngày (tức ngày 25/8). Ngoài ra, cô cũng cho biết, phòng trà đã liên hệ với Trung tâm Bảo hộ quyền tác giả để kiểm tra vấn đề bản quyền cũng như trả phí tác quyền cho tất cả các bài hát được đăng ký trong show trước khi khi sự kiện diễn ra.

"Xảy ra việc như vậy, bản thân Tiên cũng bối rối. Tiên vô cùng xin lỗi nếu sự sơ suất của mình có gây ảnh hưởng đến bất cứ ai hay có làm bất cứ ai buồn lòng. Tiên vô cùng xin lỗi và nhận lỗi ạ", nữ ca sĩ bày tỏ.

Bị Nathan Lee 'mắng' khi 'hát chùa' ca khúc, Thuỷ Tiên nói gì? - 2

Ca sĩ Thủy Tiên

Nathan Lee khẳng định, anh đã liên hệ trực tiếp với nhạc sĩ Quốc Bảo để mua độc quyền ca khúc Giấc mơ tuyết trắng vào năm 2021 với thời hạn 3 năm và gia hạn khi hết thời gian độc quyền. Theo Nathan Lee, toàn bộ chi phí bản quyền ca khúc này đã được anh thanh toán đầy đủ cho nhạc sĩ Quốc Bảo. Bên cạnh đó, anh cũng tưng bằng chứng tin nhắn đã mua bản quyền ca khúc này từ vị nhạc sĩ.

Trước tranh cãi, VTC News đã liên hệ với nhạc sĩ Quốc Bảo, tuy nhiên anh từ chối trả lời vì "không có ý kiến gì".

Bị Nathan Lee 'mắng' khi 'hát chùa' ca khúc, Thuỷ Tiên nói gì? - 3

Nathan Lee chia sẻ tin nhắn chứng minh anh đã mua bản quyền ca khúc 3 năm từ nhạc sĩ Quốc Bảo và đã chuyển tiền.

Bị Nathan Lee 'mắng' khi 'hát chùa' ca khúc, Thuỷ Tiên nói gì? - 4

Nathan Lee

Được phát hành vào năm 2008, Giấc mơ tuyết trắng là sáng tác của nhạc sĩ Quốc Bảo và được Thuỷ Tiên thể hiện thành công trong bộ phim Tuyết nhiệt đới. Với giai điệu bắt tai, ca khúc này nhanh chóng trở thành bản hit được giới trẻ yêu mến và ủng hộ. Đây cũng chính là bản hit đưa tên tuổi của Thuỷ Tiên đến gần với khán giả và gắn với cô tới tận thời điểm này. 

Tùng Nguyễn
Bài liên quan
Cùng Thuỳ Tiên làm cửu vạn tại chợ cá, Hòa Minzy bật khóc nức nở vì bị quỵt tiền
VOVLIVE - Thùy Tiên, Hòa Minzy lần đầu đi bốc xếp hàng hóa tại chợ đầu mối, người khóc thét vì sợ lươn, người ấm ức rớt nước mắt vì bị lừa tiền công.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu "3 tăng cường, 5 đẩy mạnh" trong chuyển đổi số
Thủ tướng yêu cầu ưu tiên các nguồn lực, bảo đảm hoàn thành các nhiệm vụ được giao tại Chương trình chuyển đổi số quốc gia và 3 Chiến lược: phát triển Chính phủ số; phát triển kinh tế số và xã hội số; phát triển dữ liệu số. Trong đó, khẩn trương xử lý các nhiệm vụ quá hạn, tồn đọng trong giai đoạn 2022-2023.
Mới nhất