Bị điều tra gian lận tài chính, Man City tự tin trắng án

07/02/2023, 09:51

Man City khẳng định có thể giải quyết cuộc khủng hoảng liên quan đến những cáo buộc gian lận tài chính của ban tổ chức Ngoại hạng Anh.

"Man City rất ngạc nhiên trước những cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính mà ban tổ chức Ngoại hạng Anh đã công bố. Đặc biệt, ở lần này còn có sự liên quan của nhiều bên cũng như số lượng lớn tài liệu chi tiết mà phía Ngoại hạng Anh cung cấp", thông báo được đăng tải trên trang chủ CLB Man City sau cáo buộc gian lận tài chính. 

Man City liên quan đến 100 cáo buộc vi phạm luật công bằng tài chính từ mùa giải 2009/10 tới 2017/18. Những cáo buộc kể trên được ban tổ chức Ngoại hạng Anh công bố sau hơn 4 năm điều tra.

Hiện tại, phía ban tổ chức giải đã thu thập đủ bằng chứng và đã chuyển hồ sơ lên Ủy ban kỷ luật, tổ chức độc lập với Ngoại hạng Anh. Phán quyết cuối cùng sẽ được đưa ra trong thời gian tới. 

Bị điều tra gian lận tài chính, Man City tự tin trắng án - 1

Man City có nguy cơ đổ vỡ nếu bị chứng minh vi phạm tài chính. 

Ngay sau cáo buộc của ban tổ chức Ngoại hạng Anh, ban lãnh đạo Man City đã họp khẩn và thống nhất đưa ra giải pháp. Theo truyền thông Anh, giới chủ Man City khẳng định tin tưởng sẽ giải quyết thành công rắc rối này.

"CLB hoan nghênh việc các vấn đề kể trên được một Ủy ban kỷ luật xét nhằm tăng tính khách quan của toàn bộ bằng chứng đã thu thập được. Vì vậy, chúng tôi mong muốn vấn đề này sẽ được giải quyết dứt điểm một lần và mãi mãi", trang chủ CLB Man City ghi rõ. 

Trong trường hợp Man City bị phạt vì gian lận tài chính, đội chủ sân Etihad có thể bị phạt tiền, trừ điểm, nghiêm trọng hơn là giáng xuống hạng hoặc trục xuất khỏi giải đấu. Cuộc khủng hoảng lực lượng là khó tránh khỏi, trong đó HLV Pep Guardiola nhiều khả năng là người đầu tiên rời đi.

"Tại sao tôi lại đứng ra bảo vệ Man City? Lí do đơn giản thôi vì tôi đang làm việc cùng họ mỗi ngày. Khi CLB bị dính cáo buộc gì đó, tôi luôn chủ động hỏi họ (ban lãnh đạo) rằng: 'Hãy nói mọi thứ cho tôi nghe về câu chuyện đó đi' và rồi họ cũng giải thích cho tôi mọi thứ và tất nhiên tôi tin tưởng những điều mà họ đã nói ra.

Sau những lần giải thích ấy, tôi cũng nói với họ rằng: 'Nếu các vị lừa tôi, ngay ngày mai tôi sẽ không còn có mặt ở CLB nữa. Tôi chắc chắn sẽ rời đi và không còn bạn bè gì với các vị nữa cả. Ngay từ đầu tôi đã đặt trọn niềm tin của mình vào các vị, vì tôi tin các vị 100% từ những ngày đầu tiên tôi tới đây", HLV Pep Guardiola chia sẻ hồi tháng 5/2022. 

Hồng Nam

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 25/4 mới nhất
VOVLIVE - Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 25/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất